ค้นหางานด่วน !

เยาวชนไทยคว้าเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม จากการแข่งWorldSkills ครั้งที่ 46

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

          เยาวชนไทยคว้าเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม จากเวทีเเข่งขัน WorldSkills Competition 2022 Special Edition ณ เมืองชตุทท์การ์ท สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี จาก 26 ประเทศ

 

 

 

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สนามนี้เป็นสนามที่ 2 ที่ประเทศไทยส่งเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน ในสาขาเมคคาทรอนิกส์ โดยส่ง 2 ตัวเเทนเยาวชนไทย นายณัฐวัสส์ ทองพินิจกุล เเละ นายชุติเดช ทองพินิจกุล ลงแข่งขันและสามารถทำผลงานได้ดี คว้าเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม จากการเเข่งขัน WorldSkills Competition 2022 Special Edition ณ เมืองชตุทท์การ์ท สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี มาได้ โดยเหรียญทอง เป็นของญี่ปุ่น เหรียญเงินเป็นของไต้หวัน และเหรียญทองแดง ตกเป็นของกาหลีใต้ อินเดีย สวิส และประเทศไทยคว้าเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมมาครอง โดยมีประเทศที่ได้รับเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมอีก 7 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ ฮังการี โคลอมเบีย เยอรมัน ออสเตรียและโปรตุเกส ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 26 ประเทศ และขณะนี้ การแข่งขัน WorldSkills ครั้งที่ 46 ยังไม่จบ เพิ่งผ่านไปเพียง 2 สาขา จากการส่งเข้าแข่งขันทั้งหมด 10 สาขา ประเทศไทยจึงยังมีความหวัง ผมจึงขอเชิญชวนชาวไทยร่วมส่งกำลังใจให้กับตัวแทนเยาวชนไทยที่จะลงสนามแข่งขันครั้งต่อไปทั้ง 10 คน ขอทำให้เต็มที่และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาพัฒนาตนเอง ขอให้ทุกคนโชคดีและคว้าชัยชนะกลับมาเมืองไทย และขอขอบคุณภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศต่อไป

 

 

 

 

          นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กล่าวว่า เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม เป็นเหรียญที่มอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่เวทีการแข่งขันกำหนดไว้ ดังนั้น เยาวชนไทยที่คว้าเหรียญนี้มาได้ ถือว่ามีระดับทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐานในเวทีโลก ซึ่งมีอีกหลายประเทศต้องกลับบ้านมือเปล่า แต่อย่างไรก็ตาม กรมจะถอดบทเรียนและนำมาปรับปรุงและพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่แรงงานไทย รวมถึงการฝึกซ้อมให้แก่เยาวชนที่เตรียมตัวเข้าแข่งขันในครั้งต่อไป เพื่อคว้าเหรียญรางวัลในอันดับที่ดีกว่านี้ โดยสนามที่เยอรมนีนั้น ประเทศไทยยังส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันอีก 2 สาขาคือ สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) มีนายณัฐวุฒิ เพ็ชรงาม เป็นตัวแทน และสาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) มีนายสุทธิศักดิ์ อู่เล็ก เป็นตัวแทน แข่งขันระหว่างวันที่ 10 - 15 ตุลาคม 2565 ณ เมืองลีออนเเบร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมณี เป็นสนามที่ 3

          สามารถติดตามข่าวสารการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/worldskillsthailand 

10 ตุลาคม 2565

ผู้ชม 151 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22816476
Engine by shopup.com