ค้นหางานด่วน !

สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จัดโครงการ “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG” พัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่ผู้บริโภคกลางกรุงฯ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

  

 

          เปิดแล้วโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development)”  มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ณ ห้องประชุมสวัสดิวัดนวิศิษฏ์ ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน

 

 

          เมื่อวันที่ 19 เมษายน-ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประธานเปิดงานโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานราก หลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)  เปิดเผยว่า   กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมสนับสนุน และส่งเสริม กิจกรรมอันเกิดประโยชน์แก่ชุมชน สังคม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะนี้เศรษฐกิจต่างๆกำลังฟื้นตัวกลับมาเข้าสู่สภาวะปกติ จึงพร้อมสนับสนุนทุกงานวิจัย เพื่อต่อยอดให้เกิดมูลค่าต่อเศรษฐกิจรากฐานและพัฒนาประเทศต่อไป

 

 

          สำหรับโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development)” ( มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG) ดำเนินการส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชน ให้เข้าสู่กลุ่มตลาดออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนโดยมีทีมอาจารย์และนักวิจัยจากทางสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  เป็นผู้ร่วมในการพัฒนาและให้คำแนะนำต่าง ๆ  ตลอดจนยังได้รับงบประมาณเพื่อมาจัดจ้างงานบัณฑิตจบใหม่และประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีที่ว่างงานจากผลกระทบโรคโควิด-19 ระบาด

 

 

          ด้านรศ.ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโลยีปทุมวัน กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นหนึ่งในกลุ่มมหาวิทยาลัยฯ และสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา กว่า 80 แห่งที่ได้รับจัดสรรงบประมาณโครงการ U2T for BCG   ในการจัดงานดังกล่าว มีผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T)   โดยมีการนำสินค้าชุมชนคุณภาพ จากกลุ่มจังหวัดพระนครศรีอยุธยา , ราชบุรี , สุพรรณบุรี , สมุทรสงคราม , กาญจนบุรี และจังหวัดอุทัยธานี ดำเนินการประสานงานชาวบ้านและชุมชน   มาร่วมกิจกรรมจัดแสดงและจำหน่าย 

 

 

 

 

           ซึ่งจากความสำเร็จในเบื้องต้น ในการนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มาจัดจำหน่ายและทดลองเปิดตลาด ณ ตลาดซาวไฮ่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาและได้รับผลการตอบรับจากประชาชนที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี สังเกตได้จากสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้จำหน่ายหมดลงในระยะเวลาอันรวดเร็วและไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ประชาชนที่ได้รับทราบข่าวสารและกลุ่มเครือข่ายต่างๆ มีความต้องการอยากให้สินค้าชุมชน ที่มีคุณภาพดังกล่าว มาเปิดตลาดในเขตกรุงเทพมหานคร

 

 

          “คาดว่าในเดือนพ.ค.นี้ ทางสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มีแผนจะเปิดมินิมาร์ท ร้านสะดวกซื้อหน้าสถาบัน เพื่อเป็นพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์จากโครงการ U2T for BCG ซึ่งไม่ใช่เพียงสินค้าจาก 50 กว่าตำบล 5 จังหวัดที่สทป.ได้ลงพื้นที่พัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่รวมถึงตำบล ชุมชนอื่นๆ ร่วมด้วย ถือเป็นการขยายตลาดให้แก่ชุมชน และรองรับนักท่องเที่ยว เพราะย่านปทุมวัน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และผลิตภัณฑ์ชุมชนแต่ละพื้นที่มีอัตลักษณ์ เป็นของดีแต่ละชุมชนแตกต่างกัน จะช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นที่รู้จักมากขึ้น สร้างงาน สร้างรายได้ และอาชีพให้แก่คนในชุมชน"อธิการบดีสถาบันเทคโลยีปทุมวัน กล่าวทิ้งท้าย

 

 

20 เมษายน 2566

ผู้ชม 129 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22813472
Engine by shopup.com