ค้นหางานด่วน !

“บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. มอบผู้ตรวจราชการกรม ลงพื้นที่จ่ายสิทธิประโยชน์ทายาทลูกจ้าง กฟภ. ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ที่จังหวัดชัยนาท

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 เวลา 13.20 น. ได้เกิดเหตุลูกจ้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาทถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ขณะทำงานอยู่บนเสาไฟสูง ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลท่าชัย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท นั้น นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใย และเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการด่วนให้ นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางเบญจมาศ แจ่มเกตุ ประกันสังคมจังหวัดชัยนาท รุดให้การช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ และทายาทผู้เสียชีวิตโดยทันที

           นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับทายาทของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยนาท ทราบว่า มีลูกจ้างเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ผู้ประสบอันตรายทั้งหมดเป็นลูกจ้างของบริษัท เบญจกาย เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด สาขาการไฟฟ้าฯ จังหวัดชัยนาท ขณะเกิดเหตุลูกจ้างผู้เสียชีวิต ชื่อ นายเอก แผ่แสงจันทร์ อายุ 26 ปี รับผิดชอบซ่อมหม้อแปลงป้องกันไฟตกพื้นที่หมู่ 1 ตำบลท่าชัย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ช่วงเกิดเหตุกำลังใช้คีมหนีบ เพื่อจั๊มสายไฟฟ้า 220โวลต์ แขนของนายเอก ที่พันถุงมือนิรภัยออกมา ไปแตะกับสายไฟฟ้าทำให้ถูกช็อตจนแน่นิ่ง เพื่อนๆ จึงรีบนำร่างลงมาเพื่อกู้ชีพปฐมพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ และเสียชีวิตในที่สุด เหตุการณ์ในครั้งนี้ ยังมีลูกจ้างได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ชื่อ นายฐานิส เนื้อเย็น และนายณัฐพงศ์ โยธี รักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานให้แก่นายจ้างโดยใช้สิทธิกองทุนเงินทดแทน ตามพระราชบัญญัติเงินทดแทน พ.ศ.2537 ในการนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยนาท ได้แนะนำให้นายจ้างแจ้งการประสบอันตรายฯ พร้อมยื่นหลักฐานเอกสารต่างๆ

 

 

          ด้วยความห่วงใย ในวันนี้ 14 พ.ค. 66 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางเบญจมาศ แจ่มเกตุ ประกันสังคมจังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่ วัดไผ่โพธิ์ทอง ตำท่าชัย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท มอบเงินสิทธิประโยชน์ให้แก่ภรรยาของนายเอก แผ่แสงจันทร์ ลูกจ้างที่เสียชีวิต โดยทายาทได้รับค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท ทายาทผู้มีสิทธิจะได้รับค่าทดแทนกรณีเสียชีวิต จำนวน 770,952 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพจำนวน 34,471.22 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 855,423.22 บาท สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยนาทลงพื้นที่เข้าเยี่ยมพร้อมชี้แจงสิทธิค่ารักษาพยาบาลและค่าทดแทนกรณีหยุดพักรักษาตัว ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พร้อมเข้าดูแลสิทธิประโยชน์อันมีเป้าหมายการให้บริการและสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมถึงทายาทของผู้เสียชีวิตที่ประสบเหตุให้ได้รับประโยชน์อย่างครบถ้วน ทันท่วงที เพราะทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม

 

 

15 มิถุนายน 2566

ผู้ชม 78 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22418826
Engine by shopup.com