ค้นหางานด่วน !

“รมว.สุชาติ” มอบ “โฆษกแรงงาน” เยือนกลุ่มผ้าทอสันหลวงใต้ ส่งเสริมอาชีพแก่แรงงานผู้สูงอายุ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          วันที่ 21 มิถุนายน 2566 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เยี่ยมชมศูนย์ทอผ้าพื้นเมืองบ้านสันหลวงใต้ ตำบลจอมสวรรค์ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยมี นางสุนา ตาฟู ผู้ก่อนตั้งกลุ่มฯ และสมาชิกกลุ่มให้การต้อนรับ

          นางเธียรรัตน์ฯ กล่าวว่า ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแรงงานงานทุกกลุ่ม และปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานโดยกรมการจัดหางานเข้ามาสนับสนุนด้วยการฝึกอบรมส่งเสริมผู้รับงานไปทำที่บ้านด้านการขายตลาดออนไลน์ตามโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรม เพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกลุ่ม ซึ่งได้ยื่นขอจดทะเบียนเป็นกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงรายเมื่อปี 2546 และได้รับการสนับสนุนเรื่อยมาทั้งด้านการอบรมต่าง ๆ และการเยี่ยมเยียนสนับสนุนผลิตภัณฑ์ผ้าจากทางกลุ่ม

 

 

          สำหรับกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านสันหลวงใต้ มีจำนวนสมาชิกจดทะเบียนกับกรมการจัดหางาน 10 คน มีสมาชิกก่อคั้งครั้งแรก 37 คน และปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 167 คน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม เช่น ผ้าถุง ผ้าคลุมไหล่ ผ้าปูโต๊ะ ผ้าม่าน ผ้าทอพื้นเมือง เป็นต้น มีช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านการออกบูธจำหน่ายในงานแสดงสินค้าของภาครัฐ เอกชน และตลาดออนไลน์ในเพจเฟสบุ๊คของกลุ่มด้วย

          “ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มอาชีพที่เข้มแข็ง โดยสามารถนำความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นมาทำเป็นอาชีพเสริมช่วยสร้างรายได้ มาจุนเจือครอบครัวได้อีกด้วย” นางเธียรรัตน์ฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

21 มิถุนายน 2566

ผู้ชม 75 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22417186
Engine by shopup.com