ค้นหางานด่วน !

รมว.แรงงาน พิพัฒน์ มอบ เลขาธิการ 'บุญสงค์' ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพจังหวัดอุดรธานี

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางกำไร บุ้งจันทร์ ประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี คณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม นักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ภาค 4 และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน “โครงการ สปส.มอบสุข” ถึงบ้านพักในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี จำนวน 3 ราย โดยมีครอบครัวของผู้ประกันตนให้การต้อนรับ

 

 

 

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ประสบเหตุอันตรายหรือเจ็บป่วยจนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ จึงได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีเพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ รวมถึงได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมามอบให้อีกด้วย โดยในวันนี้ผมและคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพซึ่งอยู่ในการดูแลของประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี ทั้งหมด 3 ราย โดยรายแรกคือ นายสาโรจน์ จันฤาไชย อายุ 43 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนประสานกับรถกระบะ ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน เป็นเหตุให้ต้องใช้เหล็กยึดด้านในขาข้างซ้าย ตาข้างซ้ายบอดสนิท สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 54 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2560 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,499 บาท ตลอดชีวิต

 

 

 

          ต่อมาได้มอบหมายให้ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพรายที่ 2 คือ นายอดิศักดิ์ ทีทัศน์ อายุ 54 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เป็นเหตุให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ นั่งรถเข็นผู้พิการ กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 85 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2559 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต และรายที่ 3 คือ นายธงชัย หงส์ทอง อายุ 38 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน เป็นเหตุให้เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 100 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2552 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

 

 



          เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การคุ้มครองดูแลผู้ประกันตนตั้งแต่แรกเกิดไปตลอดชีวิต อีกทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ไม่ว่าจะเกิดจากความเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนตลอดไป

 

28 กันยายน 2566

ผู้ชม 65 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22300227
Engine by shopup.com