ค้นหางานด่วน !

ปลัดแรงงาน เผยข่าวดี!! PIBA ไฟเขียวให้แรงงานไทยทำงานในอิสราเอลได้อีก แม้สิ้นสัญญา 5 ปี 3 เดือน

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้



          วันที่ 19 ตุลาคม 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในประเทศอิสราเอลและได้เดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งมีความกังวลว่าจะไม่ได้กลับไปทำงานในอิสราเอลอีกนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดผมได้รับรายงานจากนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ว่า ฝ่ายแรงงานฯ ได้เข้าพบ นายอิยัล ชิโซ (Mr.Gyal Siso) อธิบดีสำนักงานประชากรและคนเข้าเมืองอิสราเอล หรือ(Population and Immigration Authority - PIBA) และ Ms.Inbal Masshash ผู้อำนวยการกองบริหารแรงงานต่างชาติ เพื่อหารือในประเด็นการกลับมาทำงานในประเทศอิสราเอล ซึ่งจากผลการหารือสามารถแยกเป็นกลุ่ม ได้ดังนี้

          กลุ่มแรก คือ กลุ่มแรงงานไทยที่ทำงานครบ 5 ปี 3 เดือน และเดินทางกลับไทยเนื่องจากสภาวะสงคราม รวมถึงกลุ่มที่กลับไทยไปก่อนหน้าที่จะเกิดสภาวะสงคราม 3 - 4 ปี สามารถกลับเข้าไปทำงาน
ในอิสราเอลได้ ภายใต้เงื่อนไข ซึ่ง piba จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง กระทรวงแรงงานของไทย อีกครั้ง

          และกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มแรงงานไทยที่อยู่ในอิสราเอลโดยไม่มีวีซ่า และยังไม่เกิน 5 ปี 3 เดือน จะทำการต่อวีซ่าให้จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2567 รวมถึงกลุ่มที่กำลังจะครบสัญญา 5 ปี 3 เดือน แต่ไม่เกินเดือนเมษายน 2567 และยังอยู่ในอิสราเอล piba จะดำเนินการต่อวีซ่าให้อีก 1 ปี ทั้งนี้ piba อยู่ระหว่างการเตรียมออกประกาศแจ้งข้อมูลรายละเอียดและข้อกำหนดต่าง ๆ ให้ทราบต่อไป PIBA อยู่ระหว่างการเตรียมออกประกาศแจ้งข้อมูลรายละเอียดและข้อกำหนดต่างๆ ให้ทราบต่อไป และกระทรวงแรงงานจะแจ้งให้แรงงานไทยรับทราบถึงรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง

 

 

          “ขอให้พี่น้องแรงงานไทยคลายความกังวลเรื่องการกลับไปทำงานที่อิสราเอล กระทรวงแรงงานจะดำเนินการประสานอย่างใกล้ชิดกับทางการอิสราเอล เพื่อให้แรงงานไทยสามารถกลับเข้าไปทำงานที่อิสราเอลได้อีกครั้งเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง ขณะเดียวกัน ทางการอิสราเอลก็ให้ความสำคัญกับการทำให้แรงงานต่างชาติเดินทางกลับมาทำงานในอิสราเอลได้อีกครั้ง โดยเฉพาะแรงงานไทยซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อภาคเกษตรกรรมของอิสราเอล และมีส่วนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศอีกด้วย” ปลัดฯ ไพโรจน์ กล่าวท้ายสุด

 

 

20 ตุลาคม 2566

ผู้ชม 120 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22244194
Engine by shopup.com