ค้นหางานด่วน !

ก.แรงงานเร่งอัพสกิล กำลังแรงงานเขตพื้นที่เกาะสมุย รองรับเทรนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism)

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

 

          วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการเสริมขีดความสามารถให้กับประชาชน ผ่านการสร้างรายได้ ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนทุกคน ซึ่งกระทรวงแรงงานภายใต้การนำของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานภายใต้แนวคิด “ทักษะดี มีงานทำ หลักประกันสังคมเด่น เน้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจ”

 

 

 

          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุภาพ (Wellness Tourism) เพื่อรองรับการให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเกาะสมุยถือเป็นหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งชื่นชอบความสวยงาม ความสะอาด ความปลอดภัย ธรรมชาติ ประกอบกับปัจจุบัน แนวการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจึงเร่งพัฒนาหลักสูตรสำหรับการฝึกอบรมยกระดับฝีมือ เพื่อเพิ่มทักษะ (Up Skill) เสริมสร้างความรู้ พัฒนาการให้บริการ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่กำลังแรงงานในเขตพื้นที่เกาะสมุย จึงมอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 11 สุราษฎร์ธานี ประสานความร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพ อาทิ สมาคมสปาสมุย ชมรมแม่บ้านสมุย ร่วมดำเนินการจัดฝึกอบรมให้แก่พนักงาน จำนวน 64 คน ใน 3 หลักสูตร ดังนี้
          1) การบริหารจัดการสปา จำนวน 30 ชั่วโมง ระหว่าง 26 – 30 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมรอยัล เมืองสมุย วิลล่า

          2) การนวดหินร้อน จำนวน 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 ณ โรงเรียนสอนนวดและสปายกทิพภาคใต้

          3)การพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับงานบริการ ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมเฉวง รีเจนท์

 

           นางสาวสุขศรี ไล่กสิกรรม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 11 สุราษฎร์ธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรมสามารถติดต่อ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 11 สุราษฎร์ธานี โทร 08 4054 5778 Facebook: สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 11 สุราษฎร์ธานี

 

30 พฤษภาคม 2567

ผู้ชม 18 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22133032
Engine by shopup.com