ค้นหางานด่วน !

"พิพัฒน์" ดันครูมวยไทยทำงานต่างประเทศ เพิ่มศูนย์ออกใบรับรองเมืองแม่ย่าโม

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

           รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบป้ายศูนย์ทดสอบฯ ผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1 แห่งแรกของโคราช กำชับกรมพัฒน์เร่งจัดตั้งศูนย์ทดสอบทั่วไทย ยกระดับครูมวยพร้อมโกอินเตอร์

 

 

          นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานตอบสนองนโยบายรัฐบาลด้านซอฟต์พาวเวอร์ กีฬามวยไทยซึ่งเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับคนไทย เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานบูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้ง หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และสถานประกอบกิจการ ในการร่วมกันจัดทำมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย เพื่อให้ครูมวยหรือผู้ที่สนใจประกอบอาชีพนี้ มีมาตรฐานเพื่อใช้ในการรับรองว่ามีฝีมือ ความรู้ ความสามารถและทัศนคติในการประกอบอาชีพเป็นครูมวยได้ ซึ่งได้ส่งเสริมให้มีศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีโอกาสติดตามท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาตรวจติดตามความคืบหน้าของงานในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล จึงได้เยี่ยมชมผลการดำเนินงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา พร้อมทั้ง มอบป้ายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1 ให้แก่โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา (อนุสรณ์ 70 ปี เทศบาล) ซึ่งเป็นศูนย์ทดสอบแห่งแรกของจังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ ได้กำชับให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเร่งจัดทำมาตรฐานฝีมือแรงงานดังกล่าวให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

 

 

 

          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเสริมว่า กรมได้บูรณาการทุกภาคส่วนในการส่งเสริมด้านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานสาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ปัจจุบันมีศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน จำนวน 22 แห่ง โดยศูนย์ทดสอบฯ ทุกแห่งที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นมานั้น พร้อมจะช่วยสนับสนุนมาตรฐานฝีมือแรงงานของผู้ฝึกสอนหรือครูมวยไทยที่จะสืบทอดกีฬามวยซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยของเราสืบไป สำหรับครูมวยไทยหรือนักมวยอาชีพที่ต้องการเป็นผู้ฝึกสอนมวยไทย สามารถเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1 ได้ที่ สถาบันหรือสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ หรือติดต่อศูนย์ทดสอบฯ ดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วน 1506 กด 4 หรือที่ กองพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โทร. 0-2243-4837 อธิบดีบุปผากล่าวท้ายสุด

 

06 กรกฎาคม 2567

ผู้ชม 25 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22132314
Engine by shopup.com