ค้นหางานด่วน !

"อารี" มุ่งเสริมสถานประกอบการ คุมเข้มความปลอดภัยลูกจ้าง ลดอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นศูนย์

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดงานสัมมนาวิชาการด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัยในส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2567 ณ ห้องลำตะคอง โรงแรม แคนทารี โคราช จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ร่วมให้การต้อนรับ ย้ำสถานประกอบต้องคุมเข้มความปลอดภัยแรงงานทุกระดับ

 

 

          โดยภายในงาน นายอารี ไกรนรา ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับสถานประกอบกิจการที่ผ่านเกณฑ์พิจารณากิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ (Zero Accident Campaign 2024) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 40 รางวัล พร้อมเน้นย้ำให้สถานประกอบการคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกจ้างในทุกระดับอย่างเท่าเทียม เพื่อให้เกิดผลดีทั้งต่อลูกจ้าง ผู้ประกอบการ และเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

          ทั้งนี้ นายอารี ในฐานะเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในประเด็นเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน ว่า ขณะนี้พื้นที่ภาคอีสาน คือจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดขอนแก่น กำลังมีการก่อสร้างทางรถไฟยกระดับผ่านเมือง เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง ดังนั้น การจัดงานสัมมนางานสัมมนาวิชาการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา  สสปท.จึงมุ่งเน้นหัวข้อสัมมนาในด้าน “ความปลอดภัยจากการก่อสร้าง” รวมถึงแนวทางปฏิบัติ ว่าด้วยเรื่องสิทธิของคนทำงานทุกคน ที่จะทำให้ทุกคนมีความปลอดภัย 24 ชั่วโมง เพราะความปลอดภัยไม่เพียงแต่จะเกิดขึ้นในโรงงาน แต่ต้องเกิดขึ้นในทุกที่ด้วย

 

 

          นอกจากนี้ นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) ย้ำถึงความสำคัญของการลดอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ โดยโครงการ Zero Accident Campaign มีเป้าหมายให้ทุกสถานประกอบกิจการจัดทำแผนและกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์ และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในโรงงาน

14 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 16 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22131189
Engine by shopup.com