ค้นหางานด่วน !

‘พิพัฒน์’ ติวเข้มเครือข่ายอาสาสมัคร - บัณฑิตแรงงาน ยกระดับมาตรฐานคุ้มครองแรงงานต่อต้านการค้ามนุษย์

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้



          วันที่ 20 สิงหาคม 2567 นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการคุ้มครองดูแลและป้องกันไม่ให้แรงงานไทยและแรงงานต่างชาติตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ในวันนี้จึงได้มอบหมายให้ผมมาเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการบังคับใช้แรงงานหรือบริการและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานให้แก่บัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงาน เพื่อขยายการทำงานของเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี นางสาวอารีย์ การธิโรแรงงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน นายพิชัย ชมพูพล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี บัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้เข้ารับการอบรม ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 



          นายภูมิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นหนึ่งในปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ และเกี่ยวพันกับปัญหาเศรษฐกิจ สังคม โดยเฉพาะความเจริญของประเทศไทย รัฐบาลจึงได้มีความพยายามในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ กระทรวงแรงงานเป็นหน่วยงานที่ร่วมดำเนินการต่อต้านการค้ามนุษย์ ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านความมั่นคง โดยรับผิดชอบเป็นเจ้าภาพหลักในการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและมีภารกิจหลักในการยกระดับมาตรฐานการคุ้มครองดูแลและป้องกันไม่ให้แรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ซึ่งในปีที่ผ่านมากระทรวงแรงงานได้มีการฝึกอบรมให้แก่เจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นแล้ว และในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 กระทรวงแรงงานได้เล็งเห็นความสำคัญของบัณฑิตแรงงาน อาสาสมัครแรงงาน เครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ การแจ้งข้อมูลข่าวสารและเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

 



          “ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน เห็นความสำคัญที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และการบังคับใช้แรงงานหรือบริการให้แก่บัณฑิตแรงงาน อาสาสมัครแรงงาน เครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเครือข่ายในการขับเคลื่อนดำเนินงานดังกล่าว รวมทั้งการขยายเครือข่ายในการทำงานให้มีความครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งจะทำให้การบูรณาการการทำงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและการบังคับใช้แรงงานหรือบริการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้ปัญหาการค้ามนุษย์หมดไปจากประเทศไทยโดยเร็วต่อไป” นายภูมิพัฒน์ กล่าว

20 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 15 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22129232
Engine by shopup.com