ค้นหางานด่วน !

อีก 30 วัน ร่วมลุ้นและเชียร์เยาวชนไทย ในเวทีระดับโลก WorldSkills Lyon 2024

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

 

          วันที่ 20 สิงหาคม 2567 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วยกรรมการบริหารมูลนิธิ SCG และคณะ ร่วมให้กำลังใจตัวแทนเยาวชนไทย 3 สาขา ได้แก่ สาขาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม สาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย และสาขาการประกอบอาหาร ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เตรียมนับถอยหลังอีก 30 วัน ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ตัวแทนเยาวชนไทย ใจสู้เต็มร้อย ในเวทีระดับโลก WorldSkills Lyon 2024 3 – 17 กันยายน 2567 ที่สาธารณรัฐฝรั่งเศส

 

 


          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ผู้สนับสนุนการแข่งขัน และคณะกรรมการบริหารจากมูลนิธิ SCG ร่วมให้กำลังใจเยาวชนไทยที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 3 – 17 กันยายน 2567 ที่เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส ในครั้งนี้มาให้กำลังใจแก่น้องเพลง นางสาวกนกวรรณ อินทะ ซึ่งเป็นตัวแทนเยาวชนไทย สาขาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม จากการพูดคุยกับเยาวชนตัวแทนประเทศไทยและผู้ฝึกซ้อม ทั้งที่ผ่านมาและในครั้งนี้ แต่ละคนมีกำลังใจที่ดีและตั้งใจฝึกซ้อมอย่างมาก โดยขณะนี้เหลือเวลาฝึกซ้อมอีกประมาณ 1 เดือนเท่านั้น ทุกคนยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับน้องเพลงที่ฝึกซ้อมอย่างหนัก และด้วยบุคลิกภาพที่โดดเด่น ซึ่งคนไทยเรามี Service Mind ที่ดี มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทยอยู่แล้ว ถือเป็นจุดแข็ง และได้เปรียบมากกว่าชาติอื่น ๆ
วิทยากรผู้ฝึกสอนจึงมีความมั่นใจกับการคว้าเหรียญในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามผู้ฝึกสอนและทีมงาน ต้องช่วยวางแผนและให้ความรู้กับน้องเพลงให้มากขึ้นอีก โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

 

 

 

          นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า สาขาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม เป็นสาขาที่เป็นที่ต้องการในตลาดแรงงาน เนื่องจากธุรกิจบริการด้านอาหารถือเป็นธุรกิจที่ช่วยสนับสนุนและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาคบริการของไทยให้เติบโต พร้อมกับการท่องเที่ยว ทั้งในด้านของมูลค่าการพัฒนาเศรษฐกิจ การจ้างงาน ในปี 2567 คาดว่าตลาดธุรกิจบริการด้านอาหารของไทยจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยสนับสนุนสำคัญคือจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐและการสนับสนุนนโยบาย Soft Power อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากน้อง ๆผ่านเวทีการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงศักยภาพฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และสร้างมาตรฐานให้แรงงานไทยได้อีกด้วย

 

 

 

          อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นแรงผลักดันให้น้อง ๆ ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ สาขาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม สาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย และสาขาการประกอบอาหาร ได้รับการพัฒนาพร้อมสนับสนุนการฝึกซ้อมจนถึงวันแข่งขัน คือ มูลนิธิ SCG ที่ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเก็บตัวฝึกซ้อมจนถึงเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ รวมมูลค่าถึง 3,000,000 บาท ถือเป็นความโชคดีของน้อง ๆ ที่มีสถานประกอบกิจการยักษ์ใหญ่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแรงงานไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติ กรมต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนเยาวชนไทย เพื่อชื่อเสียงของประเทศและเศรษฐกิจของไทยในอนาคตด้วย

          "ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ให้น้อง ๆ เยาวชนไทยทั้ง 3 สาขา และสาขาอื่น ๆ รวม 19 สาขา คว้าชัยในการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 หรือ WorldSkills Lyon 2024 ระหว่างวันที่ 3 – 17 กันยายน 2567 ที่เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศสในครั้งนี้ด้วย" นางสาวบุปผา กล่าวทิ้งท้าย

22 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 27 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22129220
Engine by shopup.com