ค้นหางานด่วน !

รมว. พิพัฒน์ ส่ง เลขาธิการ สปส. บุญสงค์ ลงพื้นที่จังหวัดตาก ติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภาพ ในโครงการ “สปส.มอบสุข”

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

          วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ในโครงการ “สปส.มอบสุข” จังหวัดตาก โดยมี นางสาวจีระภา บุญรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายณรงค์ ชมภูป่า หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดตาก​ สาขาแม่สอด รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดตาก นางคนึงสุข ยิ้มประสิทธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ร่วมลงพื้นที่จังหวัดตาก ในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เผยถึงการลงพื้นที่จังหวัดตากในครั้งนี้ว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ฝากความห่วงใยต่อผู้ประกันตนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย จนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ พร้อมได้มอบหมายให้ผมพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ อีกทั้งให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายตามสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม โดยวันนี้ ผมและคณะ ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดตาก จำนวน 2 ราย โดยรายแรก คือ นายพิชิต หมื่นคำวัง ปัจจุบันอายุ 44 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 อาศัยอยู่กับครอบครัวในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทุพพลภาพจากอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก เป็นเหตุให้ร่างกายซีกขวาอ่อนแรง สามารถพูดได้แต่ช้ากว่าปกติ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 64 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2556 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

 

 

 

          หลังจากนั้น นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ได้มอบหมายให้ นางสาวจีระภา บุญรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่มอบของเยี่ยมให้กับ นางเทียมจันทร์ จันทร์ต๊ะนิด ปัจจุบันอายุ 53 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 อาศัยอยู่กับสามีในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ศีรษะกระแทก เส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก ได้รับการผ่าตัดสมองใส่กะโหลกศีรษะเทียม เป็นเหตุให้ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง ต้องใช้อุปกรณ์ในการช่วยเดิน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 66 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2560 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 800 บาท เป็นระยะเวลา 15 ปี

          นายบุญสงค์ ยังได้ฝากถึงผู้ประกันตนว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การช่วยเหลือ ดูแล หากประสบเหตุไม่คาดคิด จนทำให้เป็นผู้ทุพพลภาพ และขอให้เชื่อมั่นในการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคม ที่พร้อมดูแลผู้ประกันตนทุกคน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

27 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 14 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22129189
Engine by shopup.com