ค้นหางานด่วน !

"พิพัฒน์" ระดมกำลังเจ้าหน้าที่แรงงานในพื้นที่น้ำท่วม 8 จังหวัดภาคเหนือ ผ่านประชุมทางไกล เข้าช่วยเหลือทันที

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสันติ นันตสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมแสงสิงแก้ว ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน สำหรับการประชุมดังกล่าว มีแรงงานจังหวัดและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน และสุโขทัย ได้รายงานผลกระทบความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย พร้อมเปิดสายด่วน 1506 ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่

          นายพิพัฒน์ กล่าวว่า วานนี้ (12 ก.ย.67) ภายหลังจากที่ผมได้เข้าร่วมประชุมสภาเพื่อร่วมประชุมการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาแล้วนั้น ก็ได้มาประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในทันที กระทรวงแรงงานห่วงใยผู้ประสบภัย รวมถึงเครือข่ายแรงงานทุกคน ทั้งอาสาสมัครแรงงาน บัณฑิตแรงงาน ที่กระจายอยู่ทุกตำบล เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยและผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกระทรวงแรงงานได้สนับสนุน น้ำดื่ม 90,000 ขวด ถุงยังชีพ 500 ชุด พร้อมจัดทีมช่างของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อให้บริการซ่อมบ้านเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์เล็กทางการเกษตรที่เสียหายจากถูกน้ำท่วมและฟื้นฟูภายหลังน้ำลด นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนสุขาลอยน้ำ จำนวน 6 หลัง เพื่อส่งมอบให้กับจังหวัดนำไปช่วยเหลือผู้อุทกภัย

 

 



          นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า การติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์เป็นสิ่งสำคัญ ฉะนั้นขอให้ท่านสำรองแบตเตอรี่เอาไว้เพื่อให้สามารถติดต่อกันได้ หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนเรื่องใดก็ขอให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานติดต่อมาที่ท่านปลัดกระทรวงแรงงานโดยตรง ทั้งนี้ นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือแล้ว เรายังมีพี่น้องอาสาสมัครแรงงาน และบัณฑิตแรงงานในพื้นที่จังหวัดที่ไม่มีน้ำท่วมระดมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานในพื้นที่เพื่อสนับสนุนความช่วยเหลือในพื้นที่ที่น้ำท่วม

          “สถานการณ์น้ำท่วมแต่ละจังหวัดภาคเหนือขณะนี้อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ โดยเฉพาะจังหวัดน่าน แพร่ พะเยา สุโขทัย เนื่องจากร่องมรสุมในช่วงฤดูฝนยังไม่ได้หมดไป ขอให้ติดตามสถานการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดว่ายังมีฝนมาในจังหวัดบ้างอีกหรือไม่ เพราะฉะนั้นขอให้เราเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ซึ่งในส่วนของจังหวัดที่ขอความช่วยเหลือเรื่องงบประมาณเพื่อเยียวยาและฟื้นฟูในโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพภายหลังน้ำลดนั้น ในส่วนนี้เราจะดูว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะของบกลาง แต่ถ้าไม่ได้ก็จะต้องขอรับบริจาคจากหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ขณะเดียวกันขอให้เตรียมความพร้อมในเรื่องเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มให้เพียงพอ” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

 

 



          ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและให้กำลังใจข้าราชการเจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดภาคเหนือที่ประสบอุทกภัยทุกท่าน เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นความตั้งใจของท่านรัฐมนตรีที่ประชุมทางไกลมายังทุกท่าน ทั้งนี้ ลูกจ้าง นายจ้าง และประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506

16 กันยายน 2567

ผู้ชม 9 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22129179
Engine by shopup.com