ค้นหางานด่วน !

กระทรวงแรงงาน สัมมนาเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ปี 64 แบบออนไลน์

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

          กระทรวงแรงงาน จัดสัมมนาเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เตรียมความพร้อมครู อาจารย์ บุคลากรด้านการศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับการแนะแนวอาชีพ ผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 155 คน

 

 

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มอบยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ไว้ เพื่อเป็นเป้าหมายการพัฒนาที่สำคัญ มุ่งพัฒนาคนในทุกมิติ ทุกช่วงวัย ให้เป็นคนดี คนเก่ง และมีคุณภาพ มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 รักการเรียนรู้และการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตสู่การเป็นคนไทยที่มีทักษะสูงเป็นนวัตกร นักคิด ที่มีสัมมาชีพตามความถนัดของตนเอง ซึ่งสอดคล้องอย่างยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศไทยเผชิญภาวะการเปลี่ยนแปลงหลากหลาย ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การระบาดของโรคโควิด - 19 และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง การเตรียมความพร้อมของบุคคลากรเครือข่ายด้านการแนะแนวอาชีพให้สามารถแนะแนวอาชีพนักเรียน นักศึกษาที่จะเป็นกำลังแรงงานที่สำคัญของชาติได้ จึงมีความสำคัญยิ่ง

 

 

 

            “กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เห็นถึงความสำคัญของการจัดสัมมนาเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาซึ่งประกอบด้วย ครูแนะแนว ครู อาจารย์ บุคลากรทางด้านการศึกษา และเจ้าหน้าที่ของกรมการจัดหางานที่เกี่ยวข้องด้านการแนะแนวอาชีพในกรุงเทพมหานคร ได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์เพื่อการแนะแนวหรือ ให้คำปรึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา ในการเลือกเรียน เลือกประกอบอาชีพอย่างเหมาะสม สอดคล้องความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต ลดปัญหาการผลิตกำลังแรงงาน ไม่ตรงกับความต้องการ ตลอดจนให้นักเรียน นักศึกษา ได้ทราบถึงพระราชปณิธานใหม่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" และเพื่อให้โครงการจิตอาสาพระราชทานได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและขยายผล ตลอดจนเป็นการสร้างความร่วมมือในการดำเนินการด้านการแนะแนวอาชีพระหว่าง กรมการจัดหางานกับหน่วยงานทางด้านการศึกษา โดยในปีนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 155 คน ในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพ หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ตามมาตรการควบคุมโรคของศบค.” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

 

 

          นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ในภาวะปกติแบบใหม่หรือ New Normal หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องปรับตัวในการใช้ชีวิต การทำงาน การประกอบอาชีพ ซึ่งเครือข่ายด้านการแนะแนวอาชีพที่ผ่านการสัมมนาในครั้งนี้จะถ่ายทอดข้อมูล เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้รับทราบ “เทรนด์อาชีพมาแรงในศตวรรษที่ 21” “ อุดมการณ์และสถาบันพระมหากษัตริย์” “องค์ความรู้จิตอาสา” และ “ทักษะที่ต้องเรียนรู้เพื่อรับมือกับโลกของการทำงานในอนาคต” การรับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ จะเป็นแนวทางในการตัดสินใจประกอบอาชีพ และช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และการผลิตกำลังแรงงานที่ไม่ตรงกับความต้องการของตลาดงาน ที่นอกจากจะส่งผลต่อการประกอบอาชีพในอนาคตแล้วยังส่งผลต่อการพัฒนาประเทศอีกด้วย

 

 

22 มิถุนายน 2564

ผู้ชม 210 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22843677
Engine by shopup.com