ค้นหางานด่วน !

รมว. “สุชาติ” สั่ง ประกันสังคม มอบเงินประโยชน์ทดแทนแก่ทายาท ผู้ประกันตนเสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ผับ Mountain B โดยด่วน

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมมอบเงินประโยชน์ทดแทนกรณีเสียชีวิต ให้กับทายาทของ นายสุเทพ มงคลแก้ว กรณีเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ผับ Mountain B อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

 


          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทของผู้เสียชีวิตทุกรายโดยด่วน ผมจึงได้มอบหมายให้ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นายสราวุธ สุขสวรรค์ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี นายเบญจรงค์ ว่องจรรยากุล หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง นายสมศักดิ์ โยชน์เมืองไพร หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา ลงพื้นที่มอบเงินกรณีเสียชีวิต ให้แก่ทายาทของนายสุเทพ มงคลแก้ว เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ลูกจ้าง บริษัท ซี.เอ.แซด สำหรับการเสียชีวิตในครั้งนี้ไม่เนื่องจากการทำงานทายาทของผู้ประกันตนจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม เป็นค่าทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต 29,899.99 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ 26,175.35 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 106,075.34 บาท โดยมอบให้กับทายาท ณ วัดบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

 


          ทั้งนี้ ขอให้คำมั่นว่าเราจะดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมถึงทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วน เพราะผู้ประกันตนทุกคน คือครอบครัวประกันสังคม นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้าย

08 สิงหาคม 2565

ผู้ชม 163 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22820915
Engine by shopup.com