ค้นหางานด่วน !

ไทยลุ้นเหรียญรางวัลการแข่งขัน WorldSkills ครั้งที่ 46

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

          รมว.แรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ส่งกำลังใจเชียร์ตัวแทนเยาวชนไทย แข่งขันในสนามแรก กรุงเบิร์น สมาพันธรัฐสวิส สาขาการออกแบบโมเดล

 

 

 

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สนามแข่งขันแรกของ WorldSkills ครั้งที่ 46 ประเทศไทยส่ง นายชาญณรงค์ พึ่งเกษม สาขาการออกแบบโมเดล ซึ่งลงสนามแข่งขันที่กรุงเบิร์น สมาพันธรัฐสวิส มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันรวม 6 ประเทศ สนามนี้มีลุ้นเหรียญรางวัล ได้รับรายงานจากทีมงานที่ร่วมเดินทางว่า น้องชาญณรงค์ ทำผลงานได้ดี เกาะกลุ่มคะแนนนำ 3 อันดับแรก โดยเราจะทราบผลการแข่งขันกันในเร็ววันนี้ ต้องคอยติดตามผลการแข่งขันในคืนนี้ อย่างไรก็ตามผมก็ขอเป็นกำลังใจ และเชิญชวนชาวไทยทั้งประเทศร่วมเชียร์และให้กำลังใจเด็กไทยที่มีโอกาสไปแข่งขันในเวทีระดับโลก เยาวชนกลุ่มนี้จะเป็นแรงงานที่มีคุณภาพในอนาคต และประสบการณ์ที่ได้รับจะนำมาถ่ายทอดให้กับเยาวชนรุ่นต่อไปรวมถึงแรงงานในประเทศอีกด้วย

          นายสุชาติ กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันกับฝีมือแรงงานระดับนานาชาติ ยังมีแข่งขันอีก 5 สนาม ประกอบด้วย สนามที่สมาพันธรัฐสวิส สาธารณรัฐเยอรมนี สาธารณรัฐเกาหลี ราชอาณาจักรเดนมาร์ก และสาธารณรัฐฝรั่งเศส แข่งขันทั้งหมด 3 -4 วัน ทั้ง 5 สนามนี้จะมีตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมแข่งขันอีก 12 คน ใน 11 สาขา และผมได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานคอยติดตามและรายงานสถานการณ์การแข่งขันให้พี่น้องชาวไทยทราบอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ถือเป็นสนามแข่งที่สำคัญที่เยาวชนไทยได้มีโอกาสแสดงทักษะฝีมือแก่นานาประเทศได้เห็นว่า เด็กไทยหรือช่างไทยมีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก ฝากติดตามผลงานของเยาวชนไทยทั้ง 13 คนด้วยนะครับ

 

 

          นายชาญณรงค์ พึ่งเกษม ตัวแทนเยาวชนไทยคนแรก ที่เข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 (WorldSkills Competition 2022 Special Edition) สังกัด บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ร่วมแข่งขันในสาขาการออกแบบโมเดล ณ กรุงเบิร์น สมาพันธรัฐสวิส เล่าว่า แต่ละประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ผลงานแต่ละคนทำออกมาได้ดี แต่ผมก็ทำเต็มที่ และมั่นใจเต็มร้อยที่จะคว้าเหรียญรางวัลกลับไปฝากพี่น้องชาวไทย ขอทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วย

 

 

 

          สำหรับงานแข่งขันงานฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 (WorldSkills Competition 2022 Special Edition) จัดขึ้นในรูปแบบแยกสนามแข่ง 15 ประเทศ แข่งขันทั้งหมด 62 สาขา ตลอดช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม 2565 มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันจากทั่วโลกนับพันคน สามารถติดตามข่าวสารการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/worldskillsthailand

12 กันยายน 2565

ผู้ชม 158 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22816855
Engine by shopup.com