ค้นหางานด่วน !

รมว. เฮ้ง สั่งการ เลขาธิการ สปส. 'บุญสงค์' ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ ในจังหวัดชัยภูมิ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยเรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสาวกฤษณา มหาวงษ์ ประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ นางอาภรณ์ แว่วสอน ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 จังหวัดขอนแก่น นางจีราวรรณ รินทะรึก หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น สาขาชุมแพ นางสาวอนัญญา เณรจิตต์ หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น สาขาบ้านไผ่ และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน พร้อมนักกายภาพบำบัด ร่วมลงพื้นที่ เพื่อติดตามคุณภาพชีวิตพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประกันตน ที่เจ็บป่วยทุพพลภาพในโครงการ สปส.มอบสุข จำนวน 3 ราย

 


          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยในโอกาสเดินทางพร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนในโครงการ สปส.มอบสุข ในจังหวัดชัยภูมิ ว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือดูแล ให้กำลังใจผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยทุพพลภาพ และสร้างขวัญกำลังใจให้มีความรู้สึกอบอุ่น มีความรู้สึกที่ดีต่อระบบประกันสังคม อีกทั้งรับทราบปัญหาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิประโยชน์ของผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งดูแลอาการเจ็บป่วย เพื่อนำสู่การรักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ในการนี้สำนักงานประกันสังคมได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่างๆ มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 3 ราย โดยได้เดินทางไปยังบ้านหนองโสมอง ในตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเยี่ยม นายสองเมือง คณะยอด ผู้ประกันตนมาตรา 39 ปัจจุบันอายุ 63 ปี ซึ่งทุพพลภาพจากการเจ็บป่วยด้วยโรคความดัน เบาหวาน และโรคเส้นเลือดสมองตีบ เป็นเหตุให้แขนขาข้างซ้ายอ่อนแรง เดินได้ด้วยเครื่องช่วยพยุง ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2552 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต ในการเยี่ยมผู้ประกันตนรายนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และคณะ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบบ้านที่อยู่อาศัยในนาม “ครอบครัวประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ” ที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ และหน่วยงานภาคเอกชน โดยมี ร้านเม่งเซ่งฮง บริษัท โฮมสตีล เซ็นเตอร์ จำกัด บริษัท ชัยภูมิ ทองเจริญ เมทัล สตีล จำกัด และผู้สนับสนุนอื่นๆ ที่ร่วมก่อสร้างบ้านให้ใหม่ จากเดิมที่เก่าชำรุด มอบให้นายสองเมือง คณะยอด อีกด้วย

 

 


          หลังจากนั้น นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ ณ ตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ บ้านพักของ นายเปรมศักดิ์ มุ่งสมัคร เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ปัจจุบันอายุ 42 ปี ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ชนกับรถโดยสารปรับอากาศ เป็นเหตุให้กระดูกต้นคอเคลื่อนทับเส้นประสาท ส่งผลให้แขน ขา ทั้งสองข้างอ่อนแรง ไม่สามารถ นั่ง ยืน หรือเดินได้ ไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้ ต้องมีผู้ช่วยเหลือดูแล สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 85 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 6,336 บาท ตลอดชีวิต ต่อมาได้เดินทางต่อไปยัง บ้านกุดเหม่ง ในตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ บ้านพักของ นายอภิสิทธิ์ การุณ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ปัจจุบันอายุ 33 ปี ทุพพลภาพจากสมองขาดออกซิเจน หัวใจล้มเหลว เป็นเหตุให้แขน ขา ทั้งสองข้างอ่อนแรง สูญเสียความทรงจำ ความรู้สึก และสติปัญญา พูดไม่ชัด เป็นผู้ป่วยทางจิตกลุ่มอาการทางสมอง สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 75 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2560 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 4,749 บาท ตลอดชีวิต
          "สำนักงานประกันสังคม พร้อมเข้าดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนถูกต้อง และให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทันท่วงที พร้อมสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิต เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนต่อไป" นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้าย

 

 

 

04 ตุลาคม 2565

ผู้ชม 166 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22816489
Engine by shopup.com