ค้นหางานด่วน !

หน่วยงานกระทรวงแรงงาน จ.สมุทรสงคราม ร่วมใจปลูกต้นไม้ วันต้นไม้ของชาติ ปี 2566 กระตุ้นจิตสำนึก อนุรักษ์ทรัพยากร ปลูกต้นไม้ในใจคน

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

           วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 นางรภัสสา พานิกุล แรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย นางระพีพรรณ รัตนบริหาร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม นายวีรเดช พลสวัสดิ์ จัดหางานจังหวัดสมุทรสงคราม นายอภิสิทธิ์  ชนะสุข ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม นางนัชชา  เกลียวสัมพันธ์ใจ ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม

 

 

          นางรภัสสา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมการปลูกต้นไม้ที่จังหวัดสมุทรสงครามในวันนี้ สอดคล้องกับนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นายสมนึกพรหมเขียว ที่ต้องการให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไปในการร่วมใจกันปลูกต้นไม้บริเวณหน่วยงานของตนเองหรือสถานที่อื่น ที่เห็นสมควร เช่น
ที่สาธารณประโยชน์ ป่าชุมชน ศาสนสถาน โรงเรียน ริมแม่น้ำลำคลอง สองข้างทางสาธารณะ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้จัดขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 ที่ได้อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ

          “หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม ขอขอบคุณหน่วยงานเพาะชำกล้าไม้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสมุทรสงครามที่ได้สนับสนุนต้นทองอุไร จำนวน 35 ต้น ในครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานได้เห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน อีกทั้งยังช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควันอีกด้วย” นางรภัสสา กล่าวท้ายสุด

31 พฤษภาคม 2566

ผู้ชม 107 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22420053
Engine by shopup.com