ค้นหางานด่วน !

รมว.สุชาติ ส่งผู้ช่วยพรศักดิ์ เปิดงาน JOB EXPO KORAT 2023 เสิร์ฟตำแหน่งงานว่างกว่า 40,000 อัตรา

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          วันที่ 28 มิถุนายน 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เปิดงาน JOB EXPO KORAT 2023 โดยมี นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงาน และนายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและประชาชนผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช

 

 

          นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เปิดงาน JOB EXPO KORAT 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 29 มิถุนายน 2566 ณ Korat Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว รองรับความต้องการแรงงานในพื้นที่ ตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ที่มุ่งพลิกโฉมประเทศไทยสู่ “สังคมก้าวหน้า เศรษฐกิจมูลค่ายั่งยืน” โดยเร่งปรับโครงสร้างเศรษฐกิจภาคการผลิตสู่การขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดห่วงโซ่อุปทาน ให้ประเทศไทยเป็นประตูการค้าการลงทุน ด้วยการกระจายอุตสาหกรรมและระบบโลจิสติกส์ที่สำคัญไปสู่ภูมิภาค เพิ่มขีดความสามรถของแรงงานไทย โดยเป้าหมายหลักสำคัญหนึ่งคือ การพัฒนาคนสำหรับโลกยุคใหม่ ให้มีทักษะความรู้ มีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน
          “ผมขอขอบคุณ ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐภาคเอกชนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดงานวันนี้ขึ้นมา เพื่อดูแลแรงงานไทยไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษาจบใหม่ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและพัฒนาทักษะแรงงาน ลงทุนพัฒนาทุนมนุษย์รองรับเศรษฐกิจใหม่ ตลอดจนดูแลระบบค่าจ้างและรายได้ สวัสดิการ สิทธิประโยชน์และความปลอดภัยในการทำงาน” นายพรศักดิ์ กล่าว

 

 

          นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานมีการรับสมัครงานของนายจ้าง/สถานประกอบการชั้นนำในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง ในรูปแบบ Onsite และ On line จำนวน 80 แห่ง ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมแปรรูปเกษตร อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสูงในกลุ่มยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมในภาคบริการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เลือกสมัครงานที่หลากหลายในทุกช่องทาง โดยมีตำแหน่งงานว่างกว่า 40,000 อัตรา รองรับผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้ต้องการเปลี่ยนงาน ผู้สูงอายุ และผู้พิการ นอกจากนี้ยังมีการรับสมัครงานเพื่อไปทำงานต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น อิสราเอล ไต้หวัน จำนวน 2,000 อัตรา และมีกิจกรรมหลักที่น่าสนใจ ได้แก่ กิจกรรมเทิดพระเกียรติศาสตร์พระราชาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บริการจัดหางานแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุ การบริการนวดผ่อนคลายและนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพโดยสมาคมคนตาบอดนครราชสีมา และการสาธิตอาชีพอิสระจากภูมิปัญญาท้องถิ่นผู้สูงอายุ กิจกรรมนิทรรศการโลกอาชีพ การแสดงธุรกิจแฟรนไชส์และ Food Truck การจัดนิทรรศการและให้คำปรึกษาจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เป็นต้น

 

 

          ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนสมัครงานล่วงหน้าที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpokorat2023  และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา หมายเลขโทรศัพท์ 0 4435 5265-7 หรือ 09 8728 5489 หรือ Facebook Fanpage สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

28 มิถุนายน 2566

ผู้ชม 88 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22404603
Engine by shopup.com