ค้นหางานด่วน !

"สุชาติ" รมว.แรงงาน มอบ "บุญสงค์ " เลขาธิการ สปส. ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ทุพพลภาพในจังหวัดหนองคาย

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวนันทิยา กรีสุระเดช ประกันสังคมจังหวัดหนองคาย ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน “โครงการ สปส.มอบสุข” จำนวน 3 ราย ถึงบ้านพักในจังหวัดหนองคาย โดยมีครอบครัวของผู้ประกันตนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

 

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือดูแล และมุ่งหวังให้ผู้ประกันตนมีความรู้สึกที่ดีต่อระบบประกันสังคม จึงได้มอบให้ผมและคณะเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เพื่อเข้ารับฟังปัญหาพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิประโยชน์ของผู้ทุพพลภาพ โดยในวันนี้สำนักงานประกันสังคมได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่างๆ มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดหนองคาย จำนวน 3 ราย โดยได้เดินทางมายังพื้นที่ตำบลหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าเยี่ยมผู้ประกันตนรายแรกคือ นายทรงพล สุดตะนนท์ ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลัก ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน เป็นเหตุให้สูญเสียการทำงานของร่างกายส่วนล่าง ขาอ่อนแรงทั้งสองข้าง เดินไม่ได้ สื่อสารด้วยการพูดได้เพียงเล็กน้อย กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บางส่วน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 60 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2548 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 1,257 บาท ตลอดชีวิต ต่อมาได้เดินทางมายังพื้นที่ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพรายที่ 2 คือ นางพนิดา ศรีกลับ ปัจจุบันอายุ 57 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทุพพลภาพจากโรคเส้นเลือดในสมองอุดตัน เป็นเหตุให้แขนขาซีกซ้ายอ่อนแรง เดินได้โดยใช้ไม้ค้ำยัน กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บางส่วน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 60 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 800 บาท เป็นระยะเวลา 15 ปี และรายที่ 3 คือ นายสุริเยศร์ นนทจันทร์ ปัจจุบันอายุ 66 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นเหตุให้แขนขาซีกขวาอ่อนแรง เดินได้โดยใช้ไม้ค้ำยัน กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บางส่วน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 60 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2560 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

 

 

          เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ยังกล่าวต่อไปว่า ขอให้ผู้ประกันตนเชื่อมั่นในการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคม ที่มีภารกิจในการคุ้มครอง ดูแลผู้ประกันตนให้สามารถได้รับสิทธิประโยชน์อย่างรวดเร็ว และครบถ้วน เพราะทุกคนคือ “ครอบครัวประกันสังคม”

 

17 กรกฎาคม 2566

ผู้ชม 47 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22385531
Engine by shopup.com