ค้นหางานด่วน !

7 สถาบันการศึกษาชั้นนำไทย จับมือ “didacta asia” ยกระดับศักยภาพการศึกษาในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ไทย จัดการแข่งขันควบคุมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติฯ ชิงชนะเลิศ ปี 67

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

  

 

          7 หน่วยงานภาคการศึกษาชั้นนำของประเทศไทย เตรียมจัด didacta asia (ดิแดคต้า เอเชีย) นิทรรศการสื่อการศึกษาและการประชุมนานาชาติ  รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันการควบคุมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 ครั้งที่ 3 (Thailand Competition on Robotic and Automation Control using Industry 4.0 Technology 3rd) เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทักษะการควบคุมระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์แก่นักเรียนและนักศึกษา ให้สามารถปฏิบัติงานจริงได้ในอุตสาหกรรมตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล พร้อมยกระดับศักยภาพการศึกษาในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ไทยให้เติบโตไปอีกขั้น ในวันที่ 16-18 ตุลาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 101 กรุงเทพฯ

 

 

 

          รองศาสตราจารย์เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  มีความพร้อมอย่างยิ่งในการร่วมมือกับอีก 6 สถาบันการศึกษาชั้นนำ ซึ่งงาน didacta asia (ดิแดคต้า เอเชีย) สามารถผลักดันการศึกษาและเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมระดับโลกให้กับประเทศไทย และนำองค์ความรู้ที่มีมาพัฒนาเยาวชนและบุคลากรในชาติ ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความชำนาญเพื่อรองรับกับการเติบโตทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมถึงมีความรู้ที่เท่าทันต่ออุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วภายหลังวิกฤติของโรคระบาด

 

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิฑูรย์ อบรม รองอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าวว่า การแข่งขันดังกล่าวถือเป็นโอกาสดีที่นักเรียนนักศึกษา โดยเฉพาะในสาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ จะได้พัฒนาความรู้ของตัวเอง ทั้งการฝึกทักษะการควบคุมระบบอัตโนมัติหุ่นยนต์เชื่อมในระบบอุตสาหกรรม, การออกแบบชิ้นส่วนยานยนต์ ตลอดจนเทคนิควิธีการใช้งานเครื่องมือเครื่องจักร ซึ่งล้วนเป็นทักษะที่ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการที่มีหุ่นยนต์เพื่อการอุตสาหกรรม (Robotics) ซึ่งเป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายช่วยสร้างกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต และยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางการแข่งขันระหว่างนักศึกษาจากสายอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ที่ได้ประสิทธิภาพอีกด้วย

 

 

 

          ด้าน นายบุญประเสริฐ พุฒิสรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเทค ไดแด็คติค จำกัด กล่าวว่า เครือข่ายสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้ง 7 หน่วยงาน ต่างเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการจัดการศึกษา เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดแรงงานและตอบสนองความต้องการของประเทศ ตามนโยบายให้ประเทศไทยมุ่งสู่ Thailand 4.0 ของรัฐบาล โดยการนำเทคโนโลยีออโตเมชันมาใช้ในอุตสาหกรรม จึงกล่าวได้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นความร่วมมือลงแรงครั้งสำคัญที่ผลักดันการศึกษาและเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมระดับโลกมาสู่เยาวชนไทย เพื่อเสริมสร้างแนวคิดและทักษะด้านเทคโนโลยีให้เติบโต พร้อมเป็นพื้นฐานในการพัฒนาให้ภาคอุตสาหกรรมของไทยให้ก้าวสู่ยุค 4.0 ต่อไปในอนาคต

 

 

          ทั้งนี้ ในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในงาน didacta asia (ดิแดคต้า เอเชีย) จะประกอบด้วยการแข่งขันรวม 5 หัวข้อ ได้แก่

  • การแข่งขันการเชื่อมจำลองถาดแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าด้วยหุ่นยนต์อุตสาหกรรม (Electric vehicle battery tray simulation welding competition with industrial robot)
  • การแข่งขันควบคุมระบบอัตโนมัติขับเคลื่อนด้วยแกนไฟฟ้าทั้งระบบเชื่อมต่อ IIoT และ ERP (Control competition automation system driven by electric axis for both IIoT and ERP connection systems)
  • การแข่งขันเขียนโปรแกรมพีแอลซีควบคุมชุดทดสอบตามมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ (PLC Programming Competition to control test kits according to national skill standards)
  • การแข่งขันตรวจสอบชิ้นงานอุตสาหกรรมด้วยเครื่อง 3D Laser Scanner และซอฟต์แวร์ ZEISS Quality Suite (Industrial inspection competition with 3D Laser Scanner and ZEISS Quality Suite software)
  • การแข่งขันจำลองสร้างโรงงานอุตสาหกรรมเสมือนจริง ด้วยซอฟต์แวร์ Emulate 3D (Virtual Industrial Factory Simulation Competition with Emulate 3D Software)

 

            ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดของการแข่งขัน พร้อมติดตามรับชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ภายในงานนิทรรศการสื่อการศึกษาและการประชุมนานาชาติ didacta asia  (ดิแดคต้า เอเชีย) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16-18 ตุลาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 101 กรุงเทพฯ

 

 

 

 

22 สิงหาคม 2566

ผู้ชม 582 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22327562
Engine by shopup.com