ค้นหางานด่วน !

อธิบดีบุปผา เปิดงานมหกรรม Skill Expo โคราช โชว์เทคโนโลยีเสมือนจริง พัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานเปิดงานมหกรรม Skill Expo 2023 พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด “สร้าง เสริม เติม ต่อ” สร้างสมรรถนะ เสริมภูมิคุ้มกัน เติมเต็มองค์ความรู้ ต่อยอดความสำเร็จสู่เส้นทางอาชีพ โดยมีนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พลตรี ไพรวัลย์ จุ้ยเจริญ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 2 หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมในพิธี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช HALL 2 ชั้น 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

 


          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า การจัดงาน “มหกรรม Skill Expo 2023 พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่” ที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นการจัดงานมหกรรม Skill Expo ครั้งที่ 7 จากทั้งหมด 9 ครั้ง ซึ่งกำหนดจัดขึ้นทั่วภูมิภาค ใน 8 จังหวัดและในกรุงเทพมหานคร ในวันนี้จัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดงานนี้ขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญของการยกระดับทักษะฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ มีศักยภาพด้านความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทักษะขั้นสูงในการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในการสร้างสรรค์และขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ โดยการจัดงานมหกรรม Skill Expo 2023 พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ จะเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในอนาคต รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้แรงงานที่อยู่ในสถานประกอบกิจการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่มาร่วมงาน รวมถึงภาคธุรกิจในพื้นที่ ปรับตัวให้มีความพร้อมในการใช้เทคโนโลยีที่ใช่ในปัจจุบันและที่จำเป็นต้องใช้ในอนาคต ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมของเศรษฐกิจในระดับประเทศ รองรับการปรับเปลี่ยนสู่อุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคตที่สร้างมูลค่าสูง ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้แรงงานไทย และยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการของไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานด้วย

 

 


           นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีเครือข่ายความร่วมมือหลายหน่วยงานร่วมกัน ที่จังหวัดนครราชสีมา มีการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การเสวนาแลกเปลี่ยนทางวิชาการ หัวข้อ ความสำคัญและแนวโน้มของเทคโนโลยีที่จะช่วยพัฒนาตามจุดเน้นของจังหวัด และการเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้ประสบความสำเร็จ การแสดงนิทรรศการ บูธแสดงผลงาน และให้บริการประชาชนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และเครือข่ายทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน การแสดงนิทรรศการด้านการพัฒนาคน การฝึกอบรมงานวิศวกรรมระบบขนส่งทางรางและด้านอากาศยานรองรับการเติบโตและความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีของจังหวัดนครราชสีมา การแสดงนิทรรศการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านระบบจอภาพ แทปเลต ซอฟแวร์การฝึก อุปกรณ์เครื่องมือช่วยฝึกเสมือนจริง (Simulater) และเทคโนโลยีอุปกรณ์ช่วยฝึกในการพัฒนาคนด้านเทคโนโลยี (เครื่องพ่นสี/รถยนต์EV) ของเครือข่ายด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน การสาธิตการฝึกอบรมด้านวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติและอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) การสาธิตการแข่งขันฝีมือแรงงานสาขาการเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกล (ระดับประเทศและระดับอาเซียน) และสาธิตการแข่งขันทักษะอาชีพภาคบริการ (การผสมเครื่องดื่ม/บาร์เทนเดอร์) นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงานด้านความร่วมมือ และประชาสัมพันธ์งานด้านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ และมาตรฐานของผู้ประกอบกิจการ จำนวน 2 แห่ง การแสดงผลงาน และประชาสัมพันธ์งานของศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และศูนย์ประเมินและรับรองความรู้ความสามารถ และการสาธิตการฝึกอบรม หลักสูตรด้านการประกอบอาหารและอาหารว่าง (การทำผัดไทย) หลักสูตรการเย็บกระเป๋าจากผ้าพื้นเมือง และหลักสูตรการผสมเครื่องดื่ม

 

 

           “มหกรรม Skill Expo 2023 พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ ยังมีอีก 2 จังหวัด คือ จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นวันที่ 1 กันยายน 2566 ณ สวนนวมินทรราชา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และจังหวัดสุดท้ายคือ จังหวัดสมุทรสาคร จัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2566 ณ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร จึงขอเชิญชวนพี่น้องแรงงาน สถานประกอบกิจการ หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงานได้ตามจังหวัดที่กล่าวข้างต้น” นางสาวบุปผา กล่าวทิ้งท้าย

 

 

01 กันยายน 2566

ผู้ชม 63 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22328730
Engine by shopup.com