ค้นหางานด่วน !

บุญสงค์ เลขา สปส. ส่ง ผู้ตรวจราชการกรม เยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มอบหมายให้ นางอุสนีย์ ศิลปศร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ โดยมี นางสาวสุณี ศศลักษณ์กุล ประกันสังคมจังหวัดตาก นางสาวพรรษชล พุ่มม่วง ผู้อำนวยการศูนย์สารนิเทศ นายณรงค์ ชมภูป่า หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสาขาแม่สอด พร้อมนักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 ร่วมลงพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อติดตามคุณภาพชีวิตพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพในโครงการ “สปส.มอบสุข”

 

 

 

 

 

          นางอุสนีย์ ศิลปศร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กล่าวในโอกาสลงพื้นที่ในวันนี้ว่า ดิฉันและคณะได้ลงพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยการมอบหมายของ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ที่มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ประสบเหตุอันตรายหรือเจ็บป่วยจนเป็นเหตุให้ทุพพลภาพ โดยท่านเลขาธิการฯ ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมดูแลผู้ประกันตนในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการรักษา บำบัดฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ในโอกาสนี้สำนักงานประกันสังคมได้นำสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดตาก ทั้งสิ้น 3 ราย รายแรกคือ นายประพันธ์ จันมูล ปัจจุบันอายุ 54 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 อาศัยอยู่กับภรรยาและพี่สาว ทุพพลภาพจากโรควัณโรคเยื่อหุ้มสมอง และเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นเหตุให้แขนและขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ไม่สามารถยืนหรือเดินได้ ช่วยเหลือตนเองในกิจวัตรประจำวันได้บางส่วน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกาย ร้อยละ 63 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต รายที่สองคือ นายสมัย วงศ์ยา ปัจจุบันอายุ 61 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 อาศัยอยู่กับภรรยาและบุตร ทุพพลภาพจากโรคหลอดเลือดในสมองตีบ เป็นเหตุให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงในการเดิน ช่วยเหลือตนเองในกิจวัตรประจำวันได้บางส่วน โดยมีผู้ดูแลใกล้ชิด สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 75 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2564 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 4,777.50 บาท ตลอดชีวิต รายที่สามคือ นายพิชัย เตตะสังข์ ปัจจุบันอายุ 61 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 อาศัยอยู่กับภรรยาและบุตร ทุพพลภาพจากสาเหตุกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท เป็นเหตุให้แขนและขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงในการเดิน ช่วยเหลือตนเองในกิจวัตรประจำวันได้บางส่วน โดยมีผู้ดูแลใกล้ชิด สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 74 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ เดือนละ 6,199.50 บาท ตลอดชีวิต

 

 

 

 

          “การลงพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กับโครงการ “สปส.มอบสุข” ในวันนี้ ถือเป็นโครงการที่กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพให้เข้าถึงสิทธิที่ตนพึงได้รับ อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ดิฉันขอให้มั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลผู้ประกันตนทุกคน อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม เพราะทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม” นางอุสนีย์ ศิลปศร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้าย

01 กันยายน 2566

ผู้ชม 70 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22300381
Engine by shopup.com