ค้นหางานด่วน !

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน สั่ง “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ให้การช่วยเหลือ หนุ่มวิศวกรเสียชีวิต เหตุเครนก่อสร้าง มศว.ประสานมิตร ร่วงทับ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

 

          เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 16.15 น. ได้เกิดอุบัติเหตุเครนล้มที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เหตุเนื่องจากสายสลิงขาดเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สั่งการให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือเยียวยาทายาทผู้เสียชีวิต และคนงานที่ได้รับบาดเจ็บตามสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนอย่างเต็มที่

 

 

          ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับข้อสั่งการได้มอบหมาย นางน้อมจิตต์ เทพวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 12 เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิต และสิทธิประโยชน์ ลูกจ้างที่ประสบอันตรายในทันที โดยจุดเกิดเหตุเป็นอาคารที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงก่อสร้างหอประชุมภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) ตั้งอยู่เลขที่ 114 ซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร มีกิจการค้าร่วม บริษัท โบราณ เฮลธ์ จำกัด กับ บริษัท อี.ซี.ที.โปรเฟสชั่นแนล จำกัด สำนักงานตั้งอยู่ที่ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 29 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการดังกล่าว โดยเหตุเกิดจากตัวเครนที่มีความสูงประมาณตึก 4 ชั้น ซึ่งสายสลิงยึดแขนเครนได้ขาดทับบริเวณชั้น 2 ของอาคาร พบผู้เสียชีวิต ชื่อ นายธิติพล รัตนอาภา อายุ 38 ปี ทำงานในตำแหน่งวิศวกรไฟฟ้า ถูกเครนล้มทับที่ศีรษะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนงานก่อสร้าง จำนวน 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน

 



          ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมลงพื้นที่เพื่อดูแลสิทธิประโยชน์ให้ทายาทของลูกจ้างที่เสียชีวิต ให้ได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

11 กันยายน 2566

ผู้ชม 82 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22300190
Engine by shopup.com