ค้นหางานด่วน !

รมว. พิพัฒน์ ลุยต่อเนื่อง ลงพื้นที่มอบสิทธิประโยชน์ผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.กระบี่

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพในจังหวัดกระบี่ โดยมี นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ร่วมคณะในครั้งนี้

           นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ถือเป็นโครงที่ดีของสำนักงานประกันสังคม ที่คอยให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ โดยในวันนี้ ผมได้มีโอกาสเดินทางลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อตรวจเยี่ยม พูดคุยกับผู้ประกันตน อีกทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม เพื่อดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ในการนี้ ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ที่จำเป็น มามอบให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ จำนวน 3 ราย โดยรายแรกคือ นายทรงพล หมั่นค้า อายุ 49 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากแผลติดเชื้อที่นิ้วเท้าทั้งสองข้างจากภาวะโรคเบาหวาน แพทย์ให้การรักษาโดยการตัดขาทั้งสองข้าง สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 54 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 5,000 บาท ตลอดชีวิต

 

 

 

          หลังจากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อม นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพรายที่ 2 คือ นายทองดี สุขศรี อายุ 79 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เป็นเหตุให้สูญเสียการทำงานของร่างกาย แขนและขาข้างขวาไม่สามารถใช้การได้ ความจำเสื่อม สื่อสารไม่ได้ ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 90 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต และรายที่ 3 คือ นายไสว นวลจันทร์ อายุ 57 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุล้มในสวนยาง เป็นเหตุให้กระดูกสันหลังส่วนคอเคลื่อน บาดเจ็บที่ไขสันหลัง เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 97 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ได้รับเงินทดแทนขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

           ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวเสริมว่า การลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ของ ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในวันนี้ ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้กับผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม และเป็นการแสดงให้เห็นว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมให้การดูแลผู้ประกันตนทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในมาตราใดก็ตาม และขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจได้ว่า สำนักงานประกันสังคม จะดำเนินงานโดยยึดถือประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ

 

23 พฤศจิกายน 2566

ผู้ชม 45 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22177450
Engine by shopup.com