ค้นหางานด่วน !

"พิพัฒน์" รมว. แรงงาน สั่ง "บุญสงค์" เลขาธิการ สปส. เร่งให้การช่วยเหลือลูกจ้าง เหตุแม่แบบเหล็กก่อสร้างสะพานหล่นทับเสียชีวิต

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุการณ์แม่แบบเหล็กก่อสร้างบนสะพานหล่นทับคนงานก่อสร้าง บริเวณถนนพระราม 2 ซอย 82 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร พบผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบ พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุ ตามสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน อย่างเร่งด่วน

 

 

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับมอบหมาย ได้สั่งการด่วนให้ นางสาวสุทธิกานต์ บุญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาทายาทผู้เสียชีวิตในทันที จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นาย THET NAING LIN อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นลูกจ้างของ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และในวันนี้ นางสาวสุทธิกานต์ บุญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นาย KYAW KYAW อายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมา เบื้องต้นมีอาการซี่โครงหัก 5 ซี่ ไม่ทิ่มปอด คางแตก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพีเอ็มจี

          โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ ลูกจ้างประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง ทายาทของผู้เสียชีวิตจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนดังนี้ เงินค่าทำศพ 50,000 บาท ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิตร้อยละ 70 ของค่าจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงิน 829,920 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 879,920 บาท สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับค่าทดแทนกรณีหยุดพักรักษาตัวร้อยละ 70 ของค่าจ้าง ไม่เกิน 1 ปี และหากมีการสูญเสียสมรรถภาพของอวัยวะจะได้รับค่าทดแทนการสูญเสียสมรรถภาพ ร้อยละ 70 ของค่าจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี

 

 

          เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคม เร่งช่วยเหลือทั้งทายาทของลูกจ้างที่เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด”

19 ธันวาคม 2566

ผู้ชม 34 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22801659
Engine by shopup.com