ค้นหางานด่วน !

“พิพัฒน์”มอบเลขาฯ “อารี” เยี่ยมสถานประกอบกิจการ จ.สมุทรสาคร หารือแนวทางพัฒนาความปลอดภัยในการทำงานอย่างยั่งยืน พร้อมเผยอัตราการเสียชีวิตจากการทำงานลดลง 14%

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

           วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เยี่ยมชมการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้บริหารของบริษัทฯ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นางวัชรี​ มากหวาน​ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติ

 

 

            นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ได้รณรงค์ให้ทุกประเทศให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมในการทำงานที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยในการทำงาน ประกอบกับกระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้มีการดำเนินงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานตามระเบียบวาระแห่งชาติ “แรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี” โดยมีเป้าหมายหลักในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการและบูรณาการในทุกภาคส่วนเพื่อให้การดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของประเทศเป็นไปตามเจตนารมณ์ในการลดการประสบอันตรายจากการทำงานที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา พบว่าข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2567 อัตราการประสบอันตรายจากการทำงานกรณีร้ายแรงลดลงร้อยละ 4.00 อัตราการเสียชีวิตจากการทำงานลดลงร้อยละ 14.00 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด อย่างไรก็ตาม การที่จะไปสู่ผลสำเร็จตามเป้าหมายนั้นย่อมเกิดจากความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคเอกชนซึ่งถือเป็นฟันเฟืองหลักที่จะนำนโยบายลงสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริง ผมขอขอบคุณบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ให้เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิต แนวทางการบริหารจัดการด้านแรงงาน การบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม การลดการใช้พลังงาน การลดของเสียที่เกิดจากขั้นตอนการผลิตให้เป็นศูนย์ (Zero Discharge) และกลยุทธ์ความยั่งยืน (Sea Change) ของสถานประกอบกิจการเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับแนวทางในการบริหารจัดการในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการลูกจ้างและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะได้นำไปปรับเปลี่ยนและพัฒนาการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

           นางวัชรี​ มากหวาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการผลิตและจำหน่าย อาหารทะเลแช่แข็ง แช่เย็นและบรรจุกระป๋อง มีลูกจ้างจำนวน 7,901 คน เป็นสถานประกอบกิจการที่โดดเด่นด้านการบริหารจัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง เช่น มาตรฐาน ISO 45001 มาตรฐานการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) รวมทั้งมีอัตราการประสบอันตรายจากการทำงานลดลงอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนมีการบริหารจัดการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่ดีเยี่ยม ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง เช่น มาตรฐาน ISO 14001 อุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 3 และการลดของเสียที่เกิดจากขั้นตอนการผลิตให้เป็นศูนย์ เป็นต้น

 

 

01 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 14 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22131201
Engine by shopup.com