ค้นหางานด่วน !

กสร. ลงพื้นที่ชลบุรีเจรจา UJV บริษัทผู้รับเหมาโครงการฯของไทยออยล์ เพื่อเร่งหาทางออกช่วยลูกจ้างชุมนุมประท้วงหน้าโรงกลั่นไทยออยล์

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้


 
          กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานลงพื้นที่ชลบุรี เร่งเจรจาให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง กรณีกลุ่มกิจการร่วมค้า UJV ค้างจ่ายค่าจ้างบริษัทรับเหมาช่วงจำนวนหลายราย จนทำให้ผู้รับเหมาช่วงไม่มีเงินจ่ายให้ลูกจ้าง ซึ่งทาง UJV จะส่งงานตามงวดงานและนำเงินค่างวดงานที่จะได้รับจากไทยออยล์ภายในเดือนสิงหาคม 2567 มาจ่ายให้แก่ผู้รับเหมาช่วง เพื่อให้มีเงินจ่ายค่าจ้างให้ลูกจ้างเพื่อให้ได้รับสิทธิตามกฎหมาย

 

 

          นางโสภา เกียรตินิรชา อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานแรง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ลูกจ้างของบริษัทผู้รับเหมา ของบริษัท ชิโนเพค เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงของกิจการร่วมค้า UJV ที่เป็นผู้รับเหมาโครงการฯ (สัญญาจ้างทำของ) จากไทยออยล์ ได้ชุมนุมประท้วง เนื่องจากไม่พอใจที่นายจ้างจ่ายค่าจ้างไม่ตรงตามกำหนดมาเป็นระยะเวลา 2-4 เตือนมาแล้ว จนรวมตัวชุมนุมประท้วงหน้าโรงกลั่นไทยออยล์ และอาจทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ตนจึงนำคณะผู้บริหารลงพื้นที่เร่งเจราจากับนายจ้าง, บริษัท ชิโนเพคฯ และกิจการร่วมค้า UJV ซึ่งเป็นบริษัทที่มีสัญญากับผู้รับเหมาช่วงอื่นอีกจำนวนมาก และได้ค้างจ่ายเงินให้กับ   Sub contract หลายงวด ทั้งๆ ที่ บมจ.ไทยออยล์ ได้จ่ายเงินค่างวดตามสัญญาจ้างทำของให้กับ UJV ตรงตามกำหนดมาโดยตลอด เหตุการณ์ดังกล่าวจึงทำให้บริษัทรับเหมาช่วงไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างให้กับลูกจ้างของตน จนเป็นเหตุให้เกิดการชุมนุมของลูกจ้างดังกล่าว

 

 

          อย่างไรก็ตาม จากการร่วมเจรจาหารือเพื่อหาข้อสรุป และทางออกในการช่วยเหลือลูกจ้างกับนายจ้าง, บริษัท ซิโนเพคฯ, ผู้แทน UJV, ผู้แทน บมจ.ไทยออยล์ และตัวแทนลูกจ้าง ทราบว่า UJV ตกลงที่จะจ่ายเงินที่ UJV ได้รับตามเงื่อนไขสัญญาจากไทยออยล์สำหรับงวดงานที่จะถึงตามกำหนดสัญญาจ้างทำของให้กับให้กับบริษัทผู้รับเหมาช่วงรายย่อยแต่ละราย เพื่อผู้รับเหมาช่วงจะได้นำเงินดังกล่าวไปจ่ายเป็นค่าจ้างค้างจ่ายแก่ลูกจ้างของตนต่อไป ทั้งนี้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ลูกจ้างได้รับค่าจ้างอย่างครบถ้วนตามที่ตกลงกันไว้

02 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 26 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22131274
Engine by shopup.com