ค้นหางานด่วน !

ประกาศรับสมัคร! แรงงานวัยใส ยกระดับ DQ เข้าคอร์สออนไลน์ เพื่อวัยเริ่มทำงาน

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ประกาศรับสมัครเข้าอบรมหลักสูตรออนไลน์ EDC Plus หรือ การสร้างความตระหนักรู้ในการใช้อินเทอร์เน็ต สำหรับวัยเริ่มทำงาน ใช้ดิจิทัลอย่างไรให้ได้งานทำและรอบรู้ดิจิทัลครบ 5 ด้านภายใน 3 ชั่วโมงเรียนง่ายและได้วุฒิบัตรรับรอง

          วันที่ 6 สิงหาคม 256 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ร่วมกับ ETDA ปรับปรุงหลักสูตรใหม่ เพื่อให้เหมาะกับน้องๆ ที่เพิ่งจบการศึกษาใหม่และกำลังเข้าสู่การทำงาน ซึ่งทักษะดิจิทัลเป็นทักษะที่จำเป็นและสามารถเปิดโอกาสให้แรงงานกลุ่มนี้ใช้ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสื่อสารกับสถานประกอบการในการพิจารณารับเข้าทำงานได้ด้วย เช่น สร้างตัวตนอย่างไรให้น่าสนใจ อะไรที่ควรอยู่บนโซเชียล อะไรที่ไม่ควรแสดงให้เห็นในโซเชียล เพื่อให้เด็กๆ รู้เท่าทัน สามารถเผชิญกับความท้าทายบนเส้นทางของชีวิตในยุคดิจิทัล เป็นต้น ในหลักสูตร EDC Plus หรือ การสร้างความตระหนักรู้ในการใช้อินเทอร์เน็ต โดยแบ่งทักษะการเรียนรู้ทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านอัตลักษณ์ดิจิทัล (Digital Identity) 2. ด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม (Digital Use) 3. ด้านการจัดการความปลอดภัยในโลกดิจิทัล (Digital Security) 4. ด้านการสื่อสารดิจิทัล (Digital Communication) 5. ด้านการรู้เท่าทันดิจิทัล (Digital Literacy) ซึ่งผู้ฝึกอบรมสามารถออกแบบรูปแบบการเรียนเองได้และจบภายในรวม 3 ชั่วโมง เมื่อเรียนจบสามารถดาวโหลดวุฒิบัตรทางออนไลน์ได้ทันที ทั้งสะดวก และรวดเร็ว

          นางสาวบุปผา กล่าวต่อ ปัจจุบันเด็กๆ ในยุคนี้เติบโตมากับอุปกรณ์ดิจิทัล และอินเทอร์เน็ต เป็นการรับรู้ข้อมูลผ่านโลกดิจิทัล ซึ่งแตกต่างกับยุคสมัยก่อนมาก เด็กในยุคนี้คุ้นเคยกับการรับส่งข้อมูลโดยไม่ต้องเห็นหน้า DQ หรือ Digital Intelligence Quotient ความฉลาดทางดิจิทัล จึงเป็นทักษะที่จำเป็นที่ต้องเพิ่มเติมเข้ามา ทั้งทักษะการใช้สื่อ และการเข้าสังคมในโลกออนไลน์ ตลอดจนสามารถปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิทัลในการใช้ชีวิตประจำวัน สิ่งสำคัญคือใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างไรให้เหมาะสมและปลอดภัย หลักสูตรดังกล่าวจึงมีการพัฒนาและปรับปรุงให้เหมาะกับน้องๆ ที่กำลังเข้าสู่การทำงาน เป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ทักษะดิจิทัลอย่างชาญฉลาด

          หากท่านใดสนใจสามารถเข้าฝึกอบรมฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่สถาบันพัฒนาบุคลากรดิจิทัล กรมพัฒนาฝีมือแรงงานกระทรวงแรงงาน เบอร์โทร 0 2643 4981 คลิกสมัครที่ www .dsd.go.th เลือก DSD Online Training หรือ https://onlinetraining.dsd.go.th/courseinfo.php?category=2&course=19270  หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1506 กด 4” นางสาวบุปผา กล่าวทิ้งท้าย

 

07 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 13 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22131245
Engine by shopup.com