ค้นหางานด่วน !

รมว. พิพัฒน์ สั่งด่วน สปส. เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุแก๊สระเบิดอู่ต่อเรืออยุธยาทันที

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แสดงความห่วงใยต่อลูกจ้างพร้อมเปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 13.45 น. เกิดเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือชลธารรุ่งสวัสดิ์ ตั้งอยู่เลขที่ 1/1 หมู่ที่ 6 ตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเหตุให้ลูกจ้างเสียชีวิตทันที 2 ราย บาดเจ็บ 6 ราย และได้กำชับเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตทันที

          ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้สั่งการให้ นางสาวปรียาภัทร์ ไตรเมธีลักษณ์ ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับชับให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้าเยี่ยมให้กำลังใจลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งในจำนวนนี้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 รายแพทย์ให้กลับบ้านได้ ส่วนอีก 2 รายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเสนา

 

 

 


          จากการตรวจสอบ คาดว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นขณะที่ลูกจ้างกำลังต่อเชื่อมเหล็กเพื่อทำโป๊ะท่าเทียบเรือ ขณะนั้น ได้เกิดประกายไฟเหล็กเชื่อม ทำปฏิกิริยากับตัวโป๊ะที่เพิ่งทาสีกันสนิมที่มีส่วนประกอบของสารเคมี (ทินเนอร์) จึงเกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งเหตุระเบิดดังกล่าวเป็นการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ลูกจ้างจะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทน โดยทายาทของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะได้ค่าทดแทน ดังนี้

1. นาย KYAW MYAT THU สัญชาติพม่า ทายาทจะได้รับ
          - ค่าทำศพ 50,000 บาท
          - เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เดือนละ 6,370 บาท เป็นระยะเวลา 120 เดือน รวมเป็นเงิน 764,400 บาท
          - เงินบำเหน็จชราภาพ กรณีเสียชีวิต จำนวน 18,636.08 บาท (ยังไม่รวมผลประโยชน์ตอบแทน)
          รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 833,036.08 บาท


2. นาย WIN TUN สัญชาติพม่า ทายาทจะได้รับ
          - ค่าทำศพ 50,000 บาท
          - เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้างเดือนละ 6,370 บาท เป็นระยะเวลา 120 เดือน เป็นเงิน 764,400 บาท
          รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 814,400 บาท

 

 

 

          เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวด้วยความห่วงใยว่า "ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอให้มั่นใจว่าสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ลูกจ้าง ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนทุกกรณีโดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้างทุกคน" และขอความร่วมมือสถานประกอบยื่นแบบการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน (กท.16) เพื่อให้ลูกจ้างได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคม และขอกำชับสถานประกอบการ เรื่อง การป้องกันอันตรายในสถานประกอบการ เพื่อสร้างความปลอดภัยและลดการสูญเสียของลูกจ้าง

14 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 16 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22129231
Engine by shopup.com