ค้นหางานด่วน !

อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รับพระราชทานเข็มที่ระลึกจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          วันที่ 19 สิงหาคม 2567 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เฝ้ารับเสด็จฯ และรับพระราชทานเข็มที่ระลึก จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ ห้องนคราแกรนด์ บอลรูม โรงแรมเรือรัษฎา จังหวัดตรัง

 

 

          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยหลังเฝ้ารับเสด็จและรับพระราชทานเข็มที่ระลึก ว่ากรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ฝึกช่างทำขาเทียม ป้อนโรงงานขาเทียมพระราชทานทั่วประเทศ 90 แห่ง ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการช่างเครื่องช่วยคนพิการในโรงพยาบาลประจำอำเภอ และประจำจังหวัดเพื่อทำงานในโรงพยาบาลทั่วประเทศจำนวนมาก ทั้งนี้ ได้มอบให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ดำเนินการร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพช่างกายอุปกรณ์และช่างเครื่องช่วยคนพิการ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานช่างทำขาเทียมให้เพียงพอและสามารถบริการคนพิการได้อย่างทั่วถึงรวดเร็ว อีกทั้งเพื่อพัฒนาทักษะฝีมือให้แรงงานในสาขาดังกล่าว ให้สามารถทำงานในโรงงานขาเทียมประจำโรงพยาบาลจังหวัดและชุมชนได้ต่อไป

 



          นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า ปี 2567 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีเป้าหมายพัฒนาศักยภาพช่างเครื่องช่วยคนพิการ จำนวน 160 คน ดำเนินการแล้ว 165 คน ซึ่งสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ จัดฝึกอบรมหลักสูตร ช่างเครื่องช่วยคนพิการ 700 ชั่วโมง รุ่นที่ 14 จำนวน 15 คน เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ – 28 มิถุนายน 2567 ณ สำนักงานมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งด้านความรู้และทักษะฝีมือให้แรงงานใหม่ และบุคลากรที่จะได้บรรจุเข้าทำงานในตำแหน่งช่างเครื่องช่วยคนพิการ ในโรงงานทำขาเทียมพระราชทาน ทดแทนช่างเครื่องช่วยคนพิการที่เกษียณอายุ หรือออกไปทำหน้าที่อื่นในโรงพยาบาล และอีกหนึ่งกิจกรรม ได้แก่ การฝึกยกระดับฝีมือ ให้แก่ช่างเครื่องช่วยคนพิการที่เข้าร่วมโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 5 แห่ง และในครั้งนี้ ภายใต้โครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 170 ณ จังหวัดตรัง ได้ดำเนินกิจกรรมการฝึกยกระดับฝีมือ หลักสูตร การทำเบ้าขาเทียมระดับใต้เข่าที่มีข้อเข่าติดในท่างอมากกว่า 10 องศา จำนวน 30 ชั่วโมง ให้แก่ช่างเครื่องช่วยคนพิการ และนักกายอุปกรณ์ รวม 30 คน เมื่อวันที่ 14 – 18 สิงหาคม 2567 ณ ลานโดมวิทยาลัยเทคนิคตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ทั้งนี้ ผู้สำเร็จการฝึกอบรมได้รับวุฒิบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานด้วย

 

19 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 87 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22129219
Engine by shopup.com