ค้นหางานด่วน !

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ปูทางช่างยนต์ขึ้นแท่นช่างซ่อมรถยนต์ EV

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          วันที่ 27 สิงหาคม 2567 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบหนังสือรับรองแก่ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างซ่อมรถยนต์ ระดับ 1 และพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 29 ฉะเชิงเทรา กับบริษัท สยามออโต้แบคส์ จำกัด เพื่อร่วมกันพัฒนาทักษะให้แก่ผู้ทำหน้าที่ช่างซ่อมรถยนต์ พร้อมตั้งแผนจัดอบรมเป็นช่างบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้า ให้มีทักษะที่สูงขึ้นรองรับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ณ ศูนย์บริการออโต้แบคส์ สาขาพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

 

 

          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาช่างซ่อมรถยนต์ ระดับ 1 ทั้ง 40 คน และขอขอบคุณ ศูนย์บริการออโต้แบคส์ ในเครือบริษัท สยามออโต้แบคส์ จำกัด ที่ให้ความสำคัญกับการทดสอบมาตรฐานฝีมือ ช่างที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานเป็นเครื่องการันตีความสามารถ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มารับบริการได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้รับทราบว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 29 ฉะเชิงเทราและบริษัท มีแผนที่จะดำเนินงานพัฒนาทักษะให้แก่ช่างที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาช่างซ่อมรถยนต์มาแล้ว เข้าฝึกอบรมในสาขาช่างบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อเตรียมพร้อมเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า ระดับ 2 ต่อไป อีกทั้งศูนย์บริการออโต้แบคส์ ยังให้การสนับสนุนรับผู้ผ่านการฝึกอบรม ฝึกเตรียมเข้าทำงาน สาขาช่างซ่อมรถยนต์เข้าฝึกงานในศูนย์บริการและยินดีรับผู้ผ่านการฝึกเข้าทำงานทันที หลังฝึกงานเสร็จสิ้น

 

 

 

          นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า ในปี 2567 ได้มีผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาช่างซ่อมรถยนต์ ระดับ 1 จำนวน 2,001 คนจากทั่วประเทศ ในส่วนของ สพร.29 ฉะเชิงเทรานั้น มีผู้ที่ผ่านการทดสอบสาขาดังกล่าวแล้วจำนวน 91 คน สาขาช่างซ่อมรถยนต์ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ติด 1 ใน 10 สาขาได้รับความสนใจจากช่างและผู้ประกอบอาชีพด้านช่างซ่อมรถยนต์เข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือ ส่วนหนึ่งเนื่องด้วยโครงสร้างเศรษฐกิจของจังหวัดฉะเชิงเทราและสถานการณ์โลกที่อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนกำลังจะถูกเปลี่ยนด้วยยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมและบริการของจังหวัดต้องพึ่งพาธุรกิจที่เกี่ยวกับยานยนต์สูงมาก ส่งผลให้ช่างฝีมือด้านเครื่องยนต์หรือช่างยนต์มีค่าตัวแพง และไม่ตกงาน กรมจึงได้บูรณาการทุกภาคส่วนในการส่งเสริมด้านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานสาขาช่างบำรุงรักษารถยนต์มาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน จำนวน 88 แห่งทั่วประเทศ

 

 

          นายวิศรุจ โรจนานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามออโต้แบคส์ จำกัด กล่าวว่า ศูนย์บริการออโต้แบคส์ ในเครือบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการซ่อมบำรุงรถยนต์มาตรฐานงานซ่อมจากประเทศญี่ปุ่น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการยกระดับฝีมือช่างเทคนิคที่ให้บริการงานซ่อมให้มีทักษะฝีมือได้มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ มีการกำหนดเส้นทางความก้าวหน้าของช่างเทคนิคในแต่ละตำแหน่งกับมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ในสาขาต่าง ๆ ให้แก่พนักงาน พร้อมทั้งมีการปรับค่าแรงให้ตรงตามมาตรฐานฝีมือแรงงานที่กำหนดไว้ เพื่อเป็นแรงจูงใจในการพัฒนาทักษะของตนเองให้ดีขึ้น รวมไปถึงความก้าวหน้าในสายอาชีพของตนเอง จึงได้ร่วมกับสพร. 29 ฉะเชิงเทรา ในการพัฒนาและยกระดับฝีมือให้แก่ช่างเทคนิคของศูนย์บริการออโต้แบคส์ในเขตภาคกลางและภาคตะวันออกตลอดมา โดยปี 2567 ได้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างซ่อมรถยนต์ ระดับ 1 จำนวน 40 คน และจัดให้มีการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น เพื่อร่วมกันพัฒนาทักษะให้แก่ช่างประจำศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเตรียมจัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างตั้งศูนย์และถ่วงล้อรถยนต์ ระดับ 1 สาขาช่างซ่อมเครื่องยนต์ดีเซล ระดับ 1 และสาขาช่างซ่อมรถยนต์ ระดับ 2 เพิ่มขึ้นอีกด้วย

27 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 17 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22125965
Engine by shopup.com