ค้นหางานด่วน !

บุญสงค์ เลขาธิการ สปส. เปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24” ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมการทำงานในสถานประกอบการ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้



          เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24” พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมเข้าร่วมงาน โดยมี นายประพันธ์ ปุษยไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด และพนักงานบริษัทฯ ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคาร 25 ปี บริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ถนนนิมิตใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

 

 

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในโอกาสเป็นประธานการจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24 ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนเงินทดแทน ว่า เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นายจ้าง ลูกจ้าง ที่อยู่ในระบบประกันสังคม เกิดความตระหนักรู้ในการป้องกัน และลดการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ตลอดจนการให้ความคุ้มครองสิทธิประโยชน์และการให้บริการทางการแพทย์กรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงาน และการจัดงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ตามภารกิจของสำนักงานกองทุนเงินทดแทนในการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน พัฒนาสิทธิประโยชน์เงินทดแทนให้แก่ลูกจ้างตามกฎหมายว่าด้วยเงินทดแทน มีจำนวนสถานพยาบาลในความตกลงกองทุนเงินทดแทนรองรับการให้บริการลูกจ้างที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงานทั่วประเทศ โดยลูกจ้าง นายจ้าง ไม่ต้องสำรองจ่ายเงินกว่า 1,134 แห่ง เป็นโรงพยาบาลรัฐบาล จำนวน 982 แห่ง และโรงพยาบาลรัฐเอกชน จำนวน 206 แห่ง มีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน 5 ภาค ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดระยอง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดสงขลา ในการบำบัดรักษา ให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา วางแผนฟื้นฟูสมรรถภาพเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพการดำรงชีวิตให้กับผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพให้สามารถกลับไปประกอบอาชีพกับนายจ้างเดิมหรือนายจ้างใหม่หรือประกอบอาชีพอิสระต่อไป ซึ่งจากผลการดำเนินงานด้านการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลให้ตั้งแต่ปี 2564 – 2566 สถิติการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานมีแนวโน้มการประสบอันตรายลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

 



         โอกาสนี้ นายบุญสงค์ เลขาธิการ สปส. ได้กล่าวขอบคุณ นายประพันธ์ ปุษยไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ และผู้บริหารบริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ทุก ๆ ท่าน ที่ให้ความสำคัญ ใส่ใจและดูแลพนักงานทุกคนเป็นอย่างดี และสนับสนุนให้มีการจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานติดต่อกันเป็นครั้งที่ 24 แล้ว และร่วมแสดงความยินดีกับบริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ที่ดำเนินกิจการมาเป็นเวลากว่า 40 ปี ในการมุ่งมั่นและทุ่มเทในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพให้กับสังคมไทย ในการนี้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมผู้บริหารประกันสังคม ได้ร่วมกิจกรรม Safety Walk Rally ที่ทางบริษัทฯ ได้จัดขึ้น พร้อมทั้งเยี่ยมชมโรงงาน และนิทรรศการวันความปลอดภัยในการทำงาน อีกด้วย

 

 

06 กันยายน 2567

ผู้ชม 9 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22118803
Engine by shopup.com