ค้นหางานด่วน !

พิพัฒน์ สร้างมาตรฐานผู้ประเมิน ออกใบรับรองฝีมือครูมวยไทยในศูนย์ทดสอบทั่วประเทศ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          วันที่ 5 กันยายน 2567 นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับนโยบายนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดฝึกอบรมการเป็นผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรนี้จะเป็นผู้ที่จะต้องไปทำหน้าที่เป็นกรรมการหรือผู้ประเมินบุคคลที่จะไปเป็นครูมวยนั่นเอง ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่อยู่ในวงการมวย บางคนอาจเป็นนักมวยอาชีพ แต่ด้วยอายุมากแล้วและมีประสบการณ์มาก ก็ผันตัวมาทำหน้าที่เป็นผู้คัดเลือกคนที่จะไปเป็นครูสอนมวยไทยอีกที การอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 7 กันยายน 2567 โดยมีนายจักรกฤษ ฝั่งชลจิตร นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายวิระ อุ่นอก ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมงาน ณ โรงแรมปุระนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช และศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ค่ายมวย ส. ภูมิภัทร จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

 

          นายอารี กล่าวว่า การจัดอบรมในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ครูมวยหรือผู้ที่สนใจประกอบอาชีพนี้ มีมาตรฐานเพื่อใช้ในการรับรองว่ามีฝีมือ ความรู้ ความสามารถและทัศนคติในการประกอบอาชีพเป็นครูมวยแล้ว รวมถึงยังสามารถขึ้นทะเบียนผู้ทดสอบหรือผู้ทำหน้าที่เป็นกรรมการทดสอบด้วยการเข้าฝึกอบรมผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน เพื่อให้มีความโปร่งใส และเป็นธรรม สร้างการยอมรับแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อให้มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ผู้ฝึกสอนมวยไทยเป็นที่ยอมรับ ซึ่งปัจจุบันมีอนุกรรมการกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1 จำนวน 15 คน และกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้จัดฝึกอบรมผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน เพิ่มอีก 4 รุ่น โดยมีผู้ผ่านการฝึกอบรมและมีคุณสมบัติเป็นผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน จำนวน 119 คน รวมมีผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานทั่วประเทศแล้วทั้งหมด 134 คน

 

 

          นายอารี กล่าวต่อไปว่า ผู้เข้าฝึกอบรมในครั้งนี้ จะก้าวไปสู่ผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานหรือกรรมการที่ประเมินให้คะแนน ถือเป็นบุคคลสำคัญในกระบวนการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในการตัดสินใจ คัดเลือก หรือให้คะแนนผู้เข้าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1 ซึ่งจะต้องมีมาตรฐาน การฝึกอบรมในครั้งนี้จึงเป็นการพัฒนาผู้ทำหน้าที่ผู้ทดสอบ ให้มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในขั้นตอนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ สำหรับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน กระบวนการควบคุมการทดสอบ และวิธีการตรวจผล เนื่องจากมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ มีเกณฑ์หรือข้อกำหนดในการประเมินผลตามมาตรฐานที่ต้องพิจารณาหลายขั้นตอน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ทดสอบมีจรรยาบรรณในการทำงาน ด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรม

 

 

          สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่กองพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เบอร์โทร 0 2245 4837

06 กันยายน 2567

ผู้ชม 9 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22118809
Engine by shopup.com