ค้นหางานด่วน !

ลุ้นโค้งสุดท้าย! การแข่งขัน WorldSkills Lyon 2024 ไทยมีลุ้นเหรียญ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เผยเยาวชนไทยทำผลงานได้ดี สำหรับการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 WorldSkills Lyon 2024 คาดมีลุ้นเหรียญกลับประเทศไทย ประกาศผล คืนนี้

          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 WorldSkills Lyon 2024 ได้มีการแข่งขันมา 4 วันเต็ม ๆ ตั้งแต่วันที่ 11 - 14 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยเริ่มเก็บคะแนนตั้งแต่วันแรก ซึ่งน้อง ๆ เยาวชน พบปัญหาบ้างในด้านวัสดุอุปกรณ์ การตีโจทย์ แต่ยังสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ปรับตัวได้เร็วและควบคุมสมาธิได้ดี นอกจากนี้ยังพบว่าโจทย์มีความเข้มข้นมากขึ้น และมีโจทย์แบบปิด ที่น้อง ๆ ต้องอาศัยทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า อีกทั้งควบคุมเวลาในการทำผลงานให้อยู่ในข้อกำหนด กฎกติกาด้วย เป็นชาเล้นจ์ของน้อง ๆ จะต้องก้าวข้ามไปให้ได้ จนมาถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน ถือว่าน้อง ๆ ทำผลงานออกมาได้ดี กรมยังคาดหวังว่าทั้ง 22 คน จะคว้าชัยกลับมาประเทศไทยได้ ถึงแม้การประกาศผลจะออกมาอย่างไร ขอให้น้อง ๆ เยาวชนภูมิใจในตนเองอยู่เสมอว่าเราได้ทำเต็มที่และทำสุดความสามารถ

 

 

          นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า ในเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ (15 ก.ค. 67) หรือเวลา 24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จะเป็นการประกาศผลและพิธีปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 WorldSkills Lyon 2024 ทั้งนี้ได้มอบหมายให้นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นำทัพเยาวชนไทยทั้ง 22 คน พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญ ล่าม และผู้สังเกตการณ์ของประเทศไทย เข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันฯ ณ Groupama Stadium สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งการแข่งขันจะช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับเยาวชนไทยได้เก็บเกี่ยวความรู้ เพื่อนำไปต่อยอดในการใช้ชีวิตและพัฒนาทักษะฝีมือให้สูงขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพในอนาคต ทุกคนคือตัวแทนประเทศไทยที่เป็น 1 ในใจของคนไทยเสมอ

 

 

          "ร่วมลุ้น ร่วมส่งกำลังใจให้กับเยาวชนไทยทั้ง 22 คน โดยสามารถรับชมบรรยากาศในการประกาศผลและพิธีปิดการแข่งขันได้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ Worldskills Thailand” นางสาวบุปผา กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

16 กันยายน 2567

ผู้ชม 10 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22125901
Engine by shopup.com