ค้นหางานด่วน !

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งผลิตช่างยิปซัม Upskill ช่างก่อสร้างไทยก้าวทันเทคโนโลยี รับค่าจ้างตามฝีมือ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          วันที่ 16 กันยายน 2567 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบหมายให้นางจิรวรรณ สุตสุนทร รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านงานยิปซัม ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับบริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด ณ สถาบันยิปซัมตราช้าง – Knauf Academy BLOCK 28 โซน B จุฬาลงกรณ์ ซอย 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

 

 

          นางจิรวรรณ สุตสุนทร รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้มาร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านงานยิปซัม ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับบริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังในการเพิ่มศักยภาพแรงงานให้พร้อมรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของประเทศ ซึ่ง “ช่างก่อสร้าง” ถือเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่เป็นที่ต้องการในทุกชุมชน อีกทั้ง ตลาดแรงงานมีความต้องการ จึงต้องได้รับการพัฒนาให้มีมาตรฐานและสามารถใช้เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปได้ โดยในปี 2568 กรมและบริษัทมีแผนดำเนินการจัดฝึกอบรมหลักสูตรการติดตั้งผนังฝ้าเพดานและฉาบรอยต่อยิปซัม นำร่องใน 2 จังหวัด ได้แก่ เพชรบูรณ์ และระนอง ซึ่งบริษัทจะสนับสนุนวิทยากร ค่าใช้จ่ายการฝึกอบรม และอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกอบรม รวมไปถึงร่วมกันจัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างติดตั้งยิปซัม และสาขาช่างฉาบยิปซัม ระดับ 1

          นางจิรวรรณ กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 – 2567 กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับบริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด จัดฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างติดตั้งยิปซัม ช่างฉาบยิปซัม และช่างยิปซัมให้แก่ช่างชุมชน มีผู้ผ่านการฝึกอบรมและทดสอบ รวมจำนวน 1,949 คน นอกจากนี้ยังร่วมกันพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม สนับสนุนการจัดแข่งขันฝีมือแรงงาน การจัดทำมาตรฐานและจัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาช่างยิปซัมอีกด้วย สำหรับผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐาน สาขา ช่างติดตั้งยิปซัม จะได้รับอัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ ระดับ 1 วันละไม่น้อยกว่า 485 บาท และระดับ 2 วันละไม่น้อยกว่า 595 บาท

          "ปัจจุบัน เทคโนโลยี วัสดุ อุปกรณ์ ในงานก่อสร้างที่เกี่ยวกับผนังยิปซัม ฝ้าเพดานและระบบการฉาบ มีวิธีการที่ช่วยให้การทำงานของช่างสามารถทำงานได้รวดเร็วหรือเพิ่มความสะดวก รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ดังนั้นช่างเหล่านี้ควรได้รับความรู้และเทคนิคใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงขอขอบคุณบริษัท ที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อแรงงานและช่างก่อสร้างเป็นอย่างมาก" นางจิรวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

          ด้านนายอนุพงษ์ รงค์เหลืองอร่าม กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาว พม่า บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะร่วมกันพัฒนากำลังแรงงานของประเทศ โดยเฉพาะช่างก่อสร้างไทยให้มีมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้สถานประกอบกิจการ หรืออุตสาหกรรมของไทยเรามีความเชื่อมั่นในแรงงานไทย สำหรับการฝึกอบรมนั้น บริษัทจะคัดเลือกสถานที่ฝึกอบรมที่เป็นอาคารสาธารณะประโยชน์ เพื่อให้ชุมชนได้รับประโยชน์จากการฝึกอบรม เช่น วัด โรงเรียน และอาคารสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ ในชุมชน อีกทั้งยังเน้นเรื่องการติดตั้งผนังอย่างสวยงามและปลอดภัย มีการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมแบบออนไลน์ พร้อมกับขยายผลการฝึกไปยังแรงงานในชุมชนที่ไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นช่างยิปซัม แต่สามารถนำความรู้ไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว

          ท่านใดที่สนใจฝึกอบรมสามารถสอบถามหรือแจ้งความประสงค์ได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 44 ระนอง เบอร์โทร 0 7782 4651 และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ เบอร์โทร 0 5674 1323 - 6 ในส่วนของการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างติดตั้งยิปซัม และสาขาช่างฉาบยิปซัม ระดับ 1 ติดต่อไปที่สถาบันยิปซัมฝีมือช้าง บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด จังหวัดสระบุรี ติดต่อคุณทศพร ใหม่เพียรวงศ์ แผนก Technical Trining โทรศัพท์ 08 1372 6854

16 กันยายน 2567

ผู้ชม 32 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22126056
Engine by shopup.com