ค้นหางานด่วน !

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระตุ้นการ UpSkill แรงงาน ในงาน “เชลล์แชมป์เปียนส์ลีก” ระดับประเทศ

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

 

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รักษาการในตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันในโครงการ “เชลล์แชมป์เปียนส์ลีก การแข่งขันชิงแชมป์สามช่างยนต์ระดับประเทศ” ณ ห้างสรรพสินค้า เดอะสตรีท รัชดา กรุงเทพมหานคร กระตุ้นการพัฒนาทักษะแรงงานไทยเป็นช่างคุณภาพได้มาตรฐาน เฟ้นหาช่างฝีมือสู้ศึกเวทีต่างประเทศ

 

 

นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รักษาการในตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีโอกาสมาพบปะกับผู้ที่ชนะการแข่งขันเชลล์แชมป์เปียนส์ลีกในครั้งนี้ และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะการแข่งขันทุกท่าน ซึ่งเวทีการแข่งขันทุกสนามมีทั้งผู้สมหวังและผิดหวัง แต่สิ่งที่ทุกคนได้กลับไปนั่นคือประสบการณ์และมิตรภาพ ทำให้ทุกคนที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันมีการพัฒนาฝีมืออยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ผู้ที่ชนะในเวทีนี้แล้วยังต้องก้าวไปสู่การแข่งขันระดับที่สูงขึ้น นั่นหมายถึงต้องพัฒนาทักษะฝีมือของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปกว่านี้ด้วย อีกส่วนหนึ่งที่จะได้รับจากการแข่งขันคือการยอมรับจากผู้สนับสนุน เพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องในแผนก มีความก้าวหน้ามากขึ้น การเลื่อนระดับหรือมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ที่สนับสนุนการพัฒนาทักษะให้แก่ช่างฝีมือ โดยจัดโครงการนี้ขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและแนวคิดของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ต้องการให้หน่วยงานภาครัฐ มีความร่วมมือกับภาคเอกชนให้มากขึ้น เพื่อร่วมกันพัฒนากำลังแรงงานของประเทศให้ก้าวทันทั้งเทคโนโลยีและทักษะสมัยใหม่ สอดรับกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่มีมาอย่างยาวนาน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการกระตุ้นให้แรงงานไทยเกิดความตื่นตัวในการพัฒนาตนเอง เพื่อประเทศไทยมีแรงงานฝีมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

 

 

นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ ประธานกรรมการบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการแข่งขันระดับภาคที่ดำเนินการควบคู่ไปกับการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับภาคที่ผ่านมาของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในโครงการเชลล์ก้าวตามฝันสู่การเป็นช่างระดับโลก ต้องการ ยกระดับมาตรฐานฝีมือของช่างยนต์ให้มีมาตรฐานสากลซึ่งเป็นอีกหนึ่งพันธกิจหลักของเชลล์ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและทักษะอาชีพให้กับคนไทย อีกทั้ง เฟ้นหาสุดยอดช่างฝีมือที่มีทักษะเป็นเลิศใน 3 สาขาอาชีพ เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติในโอกาสต่อไป ได้แก่ ช่างซ่อมรถยนต์ ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ และช่างซ่อมรถบรรทุกขนาดใหญ่ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รอบ ได้แก่ (1) รอบคัดเลือกตัวแทนประจำภูมิภาค ผ่านกระบวนการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ (2) รอบคัดเลือกผู้ชนะระดับภูมิภาค จัดขึ้นเมื่อเดือน ก.ค. 67 ร่วมกับการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานเจ้าภาพ 4 จังหวัด (3) รอบคัดเลือกผู้ชนะระดับประเทศ ที่จัดขึ้นในวันนี้ โดยมีผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 28 คน ได้รับโอกาสเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ และได้รับเงินรางวัล ดังนี้ อันดับหนึ่ง 30,000 บาท อันดับสอง 20,000 บาท และอันดับสาม 5,000 บาท ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการสร้างงานและเปิดโอกาสให้ช่างทั่วประเทศได้พัฒนาความรู้ความสามารถของตนเองยกระดับสู่ความเป็นช่างมืออาชีพที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

 

 

 

 

22 ตุลาคม 2567

ผู้ชม 7 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22948467
Engine by shopup.com