ค้นหางานด่วน !

แนวคิดความสำเร็จของผู้ชายที่ชื่อ ตัน ภาสกรนที

แนวคิดความสำเร็จของผู้ชายที่ชื่อ ตัน ภาสกรนที

        ณ วินาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ‘ตัน อิชิตัน’ หรือ ตัน ภาสกรนที เพราะไม่ว่าขยับทำอะไรก็กลายเป็นข่าวเสียหมด คุณตันเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ได้ร่ำรวยมีกองสมบัติมาตั้งแต่เกิด ทุกอย่างที่มีในวันนี้ล้วนแล้วแต่สร้างด้วยหนึ่งสมองสองมือ จากเด็กหนุ่มบ้านนาธรรมดาๆ กลายเป็นนักธุรกิจพันล้านเพียงเพราะคำว่า ‘โอกาสและความคิด’

        แน่นอนว่าหนทางความสำเร็จของเขาไม่ได้สวยหรูเหมือนภาพวาดโมนาลิซ่า  ทุกอย่างเริ่มจากศูนย์ ฉะนั้นทุกย่างก้าวที่เดินจึงเต็มไปด้วยปัญหา โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ ของการดำเนินธุรกิจ คุณตันเริ่มจากร้านเล็กๆ อย่างร้านกิ๊ฟช็อป ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ทุกร้านที่เปิดล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เขาทำไม่เป็น ไม่มีประสบการณ์ทั้งสิ้น แต่เพราะด้วยความคิดที่หลักแหลม และเลือกที่จะใช้คนให้เหมาะกับงานจึงทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ถือว่าเป็นแนวคิดแบบอย่างในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

         เนื่องจากเป็นคนที่ความคิดไม่เคยหยุดนิ่งและประกอบกับเป็นคนที่ชอบพูดคุยกับคนทั่วไปอยู่เสมอ คุณตันจึงมีแนวความคิดต่างๆ มากมายที่สามารถนำมาคิดตกผลึกเพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ ในขณะที่หลายๆ คนเลือกจะทำธุรกิจตามกระแส แต่เขาคิดต่างออกไป เขาเลือกที่จะทำธุรกิจอนาคต

        หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วคงไม่มีใครคิดว่าจะมีชาเขียวบรรจุขวดขายในประเทศไทย แต่เขาก็ทำมันเพราะความคิดที่แน่วแน่ว่าต้องทำได้ ซึ่งนั่นก็ตอบโจทย์ได้ดีกับความสำเร็จที่ได้รับ เพราะปัจจุบันไปไหนมาไหนคนก็ดื่มแต่ชาเขียวแทบจะดื่มแทนน้ำเปล่ากันไปแล้ว

        “ใช้ ใจแลกใจ… ให้โดยไม่หวังการตอบแทน ฝึกบ่อยๆ จนกระทั่งกลายเป็นนิสัย ทำมาจากใจ” คุณตันสร้างวัฒนธรรมองค์กรขึ้นมาในแนวคิดขบวนเชิดสิงโต โดยที่ CEO อย่างเขารับหน้าที่เป็นแป๊ะยิ้มคอยนำทางลูกทีมให้เดินไปอย่างถูกที่ถูกทางด้วยแนวความคิดใหม่ เขาคิดว่ากฏธรรมชาติของธุรกิจคือ ความไม่แน่นอน ด้วยสังคมที่เปลี่ยนไปทำให้วิถีของการทำธุรกิจต้องเปลี่ยนแปลงไปด้วย ดังนั้นคุณตันจะคิดใหม่ทำใหม่เสมอ ทำตัวเสมือนหนูในหนังสือเรื่อง ใครเอาเนยแข็งของฉันไป คุณตันไม่คิดจะหยุดอยู่กับที่ เขาแสวงหาสิ่งใหม่ไปเรื่อยๆ เพื่อผลักดันธุรกิจให้ก้าวหน้าอย่างไม่ตกยุค

         แม้ว่าบางช่วงคุณตันจะมีปัญหาในหลายๆ เรื่องแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ยอดขายอิชิตันตกลงเลย นั่นเพราะคุณตันได้วางรากฐานธุรกิจเอาไว้ด้วยแนวความคิดที่สมบูรณ์แบบ หากคุณอยากจะประสบความสำเร็จแบบนี้ สิ่งแรกที่ต้องเปลี่ยน นั่นคือความคิดในการดำเนินธุรกิจด้วยความต่าง แล้วคุณจะเจอหนทางแห่งความสำเร็จ

 

ที่มา : http://blog.dawrung.com

28 พฤษภาคม 2561

ผู้ชม 2025 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17292084
Engine by shopup.com