ค้นหางานด่วน !

แนวคิด 14 เรื่องที่ทำให้คนประสบความสำเร็จแตกต่างจากคนทั่วไป

คุณคิดว่าอะไรเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ทำให้คนที่ประสบความสำเร็จแตกต่างจากคนที่ล้มเหลวในชีวิต?

เรื่องหลักคือแนวคิดและกิจวัตรประจำวันที่แตกต่างกัน วันนี้เรามีรายการนิสัยและแนวคิด 14 ข้อที่ทำให้คนที่ประสบความสำเร็จนั้นแตกต่างจากคนทั่วไป ลองดูว่ามีสิ่งไหนที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคุณได้บ้าง เริ่มจดได้เลย

 

1.เวลาเป็นทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุด เศรษฐีเก่งๆ จะไม่เสียเวลาไปกับกิจกรรมที่น่าเบื่อหรือไม่ช่วยให้พวกเขาพัฒนาตนเอง จงจำไว้ว่าเวลาเป็นสิ่งมีค่าที่มีอยู่จำกัด หลายคนใช้เวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์เหมือนกับมีเวลาไม่จำกัด เปลี่ยนความคิดและใช้เวลาให้ประโยชน์ได้แล้ว เพราะเวลาที่เสียไปนั้น เราไม่สามารถย้อนกลับไปได้

2.คนเก่งมักจะกล้าลองทำสิ่งที่ไม่คุ้นเคย คนเราจะมี Comfort Zone ของตัวเอง คือชีวิตที่ดำเนินไปอย่างสบายๆ อยู่กับคนหรือสิ่งที่คุ้นเคยมาตลอด ซึ่งการที่เราจะเปลี่ยนแปลงตนเองหรือเป็นผู้ใหญ่ขึ้นได้ เราจะต้องออกจาก Comfort Zone นี้ ลองไปเจอสิ่งที่ไม่คุ้น เจอความท้าทาย แล้วเร็วจะเก่งขึ้นแกร่งขึ้นเอง

3.มีเป้าหมายในชีวิตและวางแผนพัฒนาตนเองให้ไปถึงเป้าหมายนั้น คนที่ใช้ชีวิตไปวันๆ อย่างไร้เป้าหมาย ไร้ความฝันก็ไม่ต่างจากซอมบี้ การมีเป้าหมายที่ชัดเจนจะทำให้เรารู้ว่าใช้ชีวิตไปเพื่ออะไร และสามารถหาวิธีให้สำเร็จได้ไม่ยาก

4.เน้นการพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอน อย่าหวังความสำเร็จชั่วข้ามคืน อย่าหวังอะไรสำเร็จรูป จงเข้าใจและอดทนพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ความพยายามในแต่ละวันจะสะสมเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่เมื่อผ่านไปหลายเดือนหรือหลายปี

5.รู้จักแต่งตัว หากเราแต่งตัวดี คนอื่นจะให้เกียรติและเคารพเราในฐานะคนที่ประสบความสำเร็จและน่าเชื่อถือ ถือเป็นใบเบิกทางแรกในการพบปะผู้คน ทำให้คนประทับใจกับภาพลักษณ์ของเราก่อนที่จะเริ่มรู้จักเราก็ดีไม่น้อย

6.คิดบวกเสมอ อย่ามัวจมจ่อมกับความผิดพลาดหรือข้อด้อยของตัวเอง การคิดบวกนอกจากจะผ่อนคลายความเครียดแล้ว ยังช่วยให้คนเราอายุยืน ดำเนินชีวิตได้ดีขึ้น ลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ และฝึกให้เราทำงานภายใต้ความกดดันได้

7.ยอมรับความผิดพลาด คนเก่งเชื่อว่าความผิดพลาดเป็นก้าวแรกของความสำเร็จเพราะบทเรียนจะสอนเราได้ดีกว่าทุกอย่าง มองความผิดพลาดเป็นโอกาสในการพัฒนาตนมากกว่าเป็นสิ่งที่ฉุดไม่ให้คุณก้าวต่อ

8.ใช้เวลากับคนที่มีเป้าหมายในชีวิต สังคมที่อยู่รอบข้างจะมีอิทธิพลต่อเราไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม หากคุณอยู่แต่กับคนที่คิดในแง่ลบ คุณก็จะคิดบวกได้ยาก แต่ในทางกลับกัน หากคุณใช้เวลาอยู่ท่ามกลางคนที่มีเป้าหมายในชีวิตหรือพัฒนาตนเองอยู่เสมอ คุณก็จะรู้สึกอยากทำตามพวกเขามากขึ้น

9.อย่ารอจังหวะที่เพอร์เฟกต์ ไม่มีทางที่อยู่ดีๆ จังหวะที่ดีงามสมบูรณ์แบบจะเข้ามาหาคุณหรอก คุณต้องทำช่วงเวลาและการกระทำของตัวเองให้เพอร์เฟกต์ที่สุดเท่าที่สถานการณ์เอื้ออำนวย โดยเฉพาะคนที่ชอบรอจังหวะให้ถึงพรุ่งนี้ค่อยลดน้ำหนัก หรือพรุ่งนี้ค่อยเริ่มเก็บเงิน จงเริ่มตอนนี้เลยไม่ต้องรออะไรอีกแล้ว

10.อย่าโม้ ต้องรับฟังให้มาก คนเก่งๆ จะอยากเรียนรู้สิ่งใหม่เสมอ พวกเขาจะถามคำถามและฟังผู้อื่น โดยไม่ต้องพูดมากและไม่จำเป็นต้องพร่ำบอกคนอื่นว่าตนประสบความสำเร็จแค่ไหน

11.อย่าให้การศึกษาหยุดแค่ในห้องเรียน คนเราควรเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอไม่ว่าจะเรียนจบมาแล้วกี่ปี เราสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ทุกวัน พยายามศึกษาหาความรู้ อ่านหนังสือให้หลากหลาย หรือหาคอร์สเรียนที่เพิ่มทักษะใหม่ให้ตัวเองอยู่เรื่อยๆ

12.คนเก่งจะช่วยเหลือผู้อื่น อย่ามองแค่ความต้องการของตัวเอง ยกตัวอย่าง Mark Zuckerberg ที่ก่อตั้ง Facebook เพื่อช่วยให้คนนับล้านได้ติดต่อเพื่อนและครอบครัวของพวกเขา หรือ Larry Page และ Sergey Brin ที่คิดค้นบริการ Google ที่ทำให้ชีวิตเราสะดวกสบายมากอย่างเหลือเชื่อ

13.จงกล้าปฏิเสธ อย่าเอาใจทุกคนเพราะมันเป็นไปไม่ได้ หากมั่นใจแล้ว อย่ากลัวที่จะปฏิเสธคนอื่น

14.คนที่ประสบความสำเร็จจะรับผิดชอบการกระทำของตนเอง เราคงเคยเห็นหลายคนโยนความผิดให้ผู้อื่นเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น ซึ่งไม่ช่วยให้เราเก่งขึ้นแถมยังทำคนอื่นเสียความรู้สึกและสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย จงรับผิดชอบการกระทำของตัวเองและตั้งใจสร้างอนาคตด้วยตัวเอง

ที่มา : kiitdoo.com

 

06 กันยายน 2561

ผู้ชม 856 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17808587
Engine by shopup.com