ค้นหางานด่วน !

มนุษย์ออฟฟิศ ทำงานร่วมกันยังไงให้มีความสุข

หมวดหมู่: ข้อคิดคนหางาน

     เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนนั้นทำงานประจำกันซะส่วนใหญ่นะคะ เป็นหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องตื่นแต่เช้าเข้าทำงานในเวลาที่ทางบริษัทนั้นได้กำหนดไว้ ไม่ว่าคุณจะทำงานในตำแหน่งอะไรก็แล้วแต่ การอยู่ร่วมกันนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำงานออฟฟิศ เพราะแต่ละทีมนั้นต้องอาศัยเผื่อแผ่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เมื่อพูดถึงการทำงานในออฟฟิศนั้น หลายคนคงนึกถึงโต๊ะทำงานที่นั่งติด ๆ กัน ตามแผนกและส่วนงานต่าง ๆ หรืออาจจะนั่งรวมกันเป็นทีม เมื่อเป็นเช่นนี้ มนุษย์ออฟฟิศ หลายคนก็มาจากหลายที่หลายนิสัยย่อมแตกต่างกันออกไป ดังนั้น เราจึงต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับแต่ละคนให้ได้ เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในการทำงานออฟฟิศ

 

     การทำงานในออฟฟิศก็เปรียบเสมือนการทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนคนอื่น ๆ ที่ทำงานสิ้นเดือนเงินออก ซึ่งในการทำงานนั้นก็มีทั้งผลดีและผลเสียแตกต่างกันออกไป การทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน บางคนมีเงินเดือนสูงหน่อยก็สบายแต่สำหรับบางคนที่อาจจะมีฐานเงินเดือนที่ยังไม่มากนักนั้น ต้องรู้จักให้เงินให้เป็นไม่งั้นละก็ อาจทำให้ในเดือนนั้นคุณมีเงินไม่พอค่าใช้จ่ายอย่างแน่นอน

 

 

     อย่างที่รู้กันเป็นอย่างดีว่า นิสัยใจคอของเราแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ดังนั้น สิ่งที่จำเป็นในการอยู่ร่วมกันให้ได้และสามารถติดต่อประสานงานกันในแต่ละแผนกนั้น ให้เป็นไปได้ด้วยดี การศึกษาถึงนิสัยของแต่ละคนให้ดี ใครชอบอะไรไม่ชอบอะไร เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในการทำงานออฟฟิศที่มีผู้คนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ จะต้องมีทักษะในการจัดการกับการทำงาน การใช้ชีวิต เพื่อให้ตัวเองอยู่รอดนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญเมื่อต้องเจอกับคนที่มีนิสัยแย่ ๆ ต้องทำอย่างไร เราอาจต้องใช้ความสามารถขั้นสูงสุดเข้าสู้กับนิสัยของคนเหล่านั้นให้ได้ ที่เป็นแบบนี้ไม่ใช่เพราะว่าเรายอมแพ้ง่าย ๆ นะคะ แต่เราทำเพื่อให้การอยู่ร่วมกันในออฟฟิศนั้น มีบรรยากาศการทำงานที่ดีขึ้นได้ ไม่ต้องคอยระแวงว่าจะมาว่าร้ายเรา เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว เราอาจจะแพ้ภัยตัวเองได้เช่นกัน เพราะสังเกตว่าบางคน มาทำงานในแต่ละวันนั้นไม่ได้มีความสุขเลยแม้แต่นิดเดียว มัวแต่คอยจับกลุ่มคอยนินทาใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น การงานไม่ทำ ซึ่งถือว่าเป็นนิสัยที่แย่มากในการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นในออฟฟิศ คนที่เป็นเช่นนี้เป็นบุคคลที่น่าสงสารมากนัก เพราะเขาจะไม่มีวันมีความสุขเลย ในการใช้ชีวิต ทำงานผ่านไปแต่ละวัน มีแต่ความทุกข์ ไม่มีความสุขทำงานก็ทำพอผ่าน ๆ ไม่ได้ใส่ใจอะไรเลย หากเป็นเช่นนี้เชื่อว่าอีกไม่นาน เพื่อน ๆ ก็จะไม่คบเพราะไม่เคยจริงใจต่อใครในออฟฟิศเลย เอาแต่ความดีใส่ตัวเอาความชั่วเข้าคนอื่น หลังจากนั้นเพียงไม่นานก็ จำเป็นต้องลาออก หางานใหม่ไปเรื่อย ๆ เพราะเบื่องานเดิมที่ทำ

 

     แต่เชื่อเถอะว่าทำเช่นนี้ไม่ว่าคุณจะทำงานที่ไหนคุณก็ไม่มีวันที่จะมีความสุขในชีวิตแน่นอน หากไม่รู้จักปรับปรุงเปลี่ยนแปลงนิสัยในการใช้ชีวิตในองค์กรหรือในออฟฟิศของตัวเอง หากคุณกำลังรู้สึกเริ่มเบื่อชีวิตการทำงานในออฟฟิศแล้ว ใจเย็น ๆ ก่อนนะคะ อย่าเพิ่งตัดสินใจลาออกกันซะก่อน วันนี้เรามีทริคในการใช้ชีวิตในออฟฟิศให้มีความสุขและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธภาพ เมื่อมีสุขภาพจิตดี ทำงานมีความสุข สิ่งที่ตามมาคือผลงานที่เป็นที่น่าพอใจ เจ้านายชอบ สิ้นปีมีเงินรางวัล โบนัสเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานที่ดีต่อไป และสามารถสร้างผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง จะทำอย่างไรเมื่อคุณทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนทำงานออฟฟิศ และให้สามารถอยู่ร่วมกับเพื่อนในออฟฟิศได้อย่างดีและมีความสุขมากที่สุด

 

ควรพูดให้น้อย ทำงานให้มาก

     เป็นสิ่งที่หลายคนนั้นทำตรงกันข้าม เพราะส่วนมากคนในออฟฟิศจากที่สังเกตมาคือ พูดมากกว่าทำงาน ใช้อารมณ์ส่วนตัวในการทำงานมากเกินไป ก่อให้เกิดความไม่เข้าใจในการทำงาน และเกิดเป็นผลเสียทำให้ทะเลาะกัน จนงานนั้นออกมาไม่ดีเท่าไหร่นะ เพราะคำพูดที่ส่อเสียด ยั่วยุ ให้คนนั้นเข้าใจผิดกัน  เพราะการทำงาน Office เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก ด้วยจิตใจคนที่มีพื้นฐานที่ไม่เหมือนกันบางคนชอบคุย เม้าส์ นินทาคนอื่นซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเองทั้งสิ้น แถมถ้าคุยกับคนอื่นแบบนี้สามารถคุยได้ทั้งวันก็ไม่จบ ทำให้เราไม่มีเวลาทำงานที่ได้รับมอบหมายมาอย่างเต็มที่ และงานก็ออกมาไม่ดี ผิดพลาดเยอะ และส่งผลเสียต่อบริษัทด้วย หากทำงานที่ไม่ได้คุณภาพส่งให้ลูกค้าที่เกิดจากการสื่อสารภายในองค์กรที่ไม่ดี สื่อสารไม่ชัดเจน ทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การพูดจา การติดต่อสื่อสารที่เป็นมืออาชีพ

 

ควรรู้จักอ่อนน้อมกับผู้ใหญ่

     เมื่อเราเจอกันในช่วงเช้า ก็กล่าวทักทายผู้ที่มีอายุเยอะกว่า รุ่นพี่ หัวหน้างาน ผู้จัดการ ต้องรู้จักมีสัมมาคารวะ กล่าวทักทายสวัสดีเมื่อพบกันในเช้าก่อนเริ่มงานทุกวัน เพราะสังคมไทยเรา การเคารพผู้ใหญ่ ยังเป็นธรรมเนียมที่นับถือกันอยู่ ดังนั้น มารยาทในสังคมไทยเรา ควรปฏิบัติกันและทำเป็นตัวอย่างให้น้อง ๆ หรือคนอื่นที่ได้พบเห็น หากทำเช่นนี้จะทำให้เราเป็นผู้ที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ที่พบเห็น

 

ที่มา : moneyhub

13 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 2208 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17317609
Engine by shopup.com