ค้นหางานด่วน !

กพร. เสริมทัพนักประชาสัมพันธ์ จัดอบรมอินโฟกราฟิก

หมวดหมู่: รวมบทความ


          กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เสริมทัพนักประชาสัมพันธ์ จัดสัมมนา“การสร้างอินโฟกราฟิก นำเสนอข้อมูล” รับเทคโนโลยีสื่อสารทันสมัย ย้ำ! กระชับ ฉับไว้  ครอบคลุม เข้าใจง่าย คัดหัวกะทิ 25 คนทั่วประเทศเข้าอบรม

 

 

          นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้รับทราบถึงภารกิจและบริการของหน่วยงานนั้น เป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งต้องรวดเร็ว เข้าใจง่าย ที่สำคัญข้อมูลต้องถูกต้องครบถ้วน นอกจากนี้รูปแบบการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวมีหลายรูปแบบ การนำเสนอในแบบ “อินโฟกราฟิก” จึงเป็นการนำเสนอข้อมูลอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ จึงพิจารณาให้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การสร้างอินโฟกราฟิกเพื่อนำเสนอข้อมูล” ให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

 

 

          ด้านนายประทีป ทรงลำยอง รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ประธานในพิธีเปิดการสัมมนา กล่าวว่า การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การสร้างอินโฟกราฟิกเพื่อนำเสนอข้อมูล” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่  22 – 24 กรกฎาคม 2562 ให้กับเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีผู้เข้าสัมมนาจำนวน 25 คน โดยเชิญวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างอินโฟกราฟิกเป็นการเฉพาะด้าน มาให้ความรู้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของกพร.มีความเข้าใจ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเสนอข้อมูลภารกิจของหน่วยงานอย่างสวยงามและน่าสนใจ

 

 

         นายประทีป กล่าวต่อไปว่า อินโฟกราฟิก เป็นการแสดงผลของข้อมูลหรือความรู้โดยภาพที่อ่านและเข้าใจง่าย การนำอินโฟกราฟิกเข้ามาประยุกต์ใช้ในการประชาสัมพันธ์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เพราะเป็นการนำข้อมูลที่ซับซ้อนมาจัดทำในรูปแบบเข้าใจง่าย สบายตา ด้วยอินโฟกราฟิกที่น่าสนใจ ชวนให้ประชาชนคนทั่วไปได้ติดตามข่าวสารของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน   ได้อีกช่องทางหนึ่ง

 

          “ปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ มีการพัฒนาอย่างล้ำสมัย ส่งผลให้เกิดความสะดวกต่อการใช้งานในปัจจุบันและในอนาคต ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศ มีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยมากขึ้น ดังนั้นองค์การหรือบุคลากร ต้องพัฒนาตนเอง ให้สามารถปรับตัวและจัดการกับเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม เราทุกคนจะต้องศึกษาติดตามความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา” อธิบดี กพร. กล่าวทิ้งท้าย

 

 

06 สิงหาคม 2562

ผู้ชม 522 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17316467
Engine by shopup.com