ค้นหางานด่วน !

“ไม่ต้องสูงถึงระดับโอลิมปิก เพราะสิ่งนั่นจะทำให้ท้อ” ผักหวาน นักกีฬายิมนาสติกลีลา จ.ปทุมธานี

หมวดหมู่: หมวดหมู่บทความ

 “ไม่ต้องสูงถึงระดับโอลิมปิก เพราะสิ่งนั่นจะทำให้ท้อ” ผักหวาน นักกีฬายิมนาสติกลีลา จ.ปทุมธานี

 

 

 

          อีกหนึ่งนักกีฬายุวชนคนเก่ง “ผักหวาน” เด็กหญิงพิมพ์ลภัส พรหมมา นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี นักกีฬายุวชนยิมนาสติกลีลาวัย 10 ขวบ การันตรีความสามารถล่าสุดคว้า 5 เหรียญ ได้แก่ ประเภทบุคคล เหรียญทอง อุปกรณ์คฑา เหรียญทอง อุปกรณ์บอล เหรียญเงิน ประเภทอุปกรณ์รวม เหรียญทองแดง ประเภท ฟรีแฮนด์ ประเภททีม เหรียญเงิน ประเภทยิมแดนซ์ การแข่งขันยิมนาสติกลีลานานาชาติ 2019 The 5th Xizi Cup ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

 

 

          ผักหวาน เล่าว่า เริ่มเรียนยิมนาสติกตั้งแต่ 5 ขวบ โดยเริ่มเรียนบัลเลย์ก่อน จากนั่นคุณแม่ให้เข้าเรียนยิมนาสติกกับคุณครูป๋อมแป๋ม ตอนแรกไม่ชอบ เพราะว่า เหนื่อย แต่เมื่อเรียนทุกวัน “ยิ่งเรียนยิ่งชอบยิมนาสติก” เพราะว่า ทำให้ร่างกายแข็งแรง บุคลิกภาพดี การแข่งขันตามเวทีต่าง ๆ ทำให้ได้ประสบการณ์ “รู้แพ้ รู้ชนะ” ได้เจอเพื่อนใหม่ โดยอุปกรณ์ที่ถนัดและชอบที่สุด คือ บอล เป็นอุปกรณ์ที่เล่นด้วยแล้วง่ายและเหมาะสมกับตนเอง ทุกครั้งที่ลงสนามในการแข่ง ต้องมีสมาธิและสติ ลีลา ท่าทาง ในการโยนอุปกรณ์ต้องต่อเนื่อง ตลอดจนต้องสัมพันธ์กับจังหวะดนตรี ซึ่งการซ้อมถือว่าสำคัญมาก โดยซ้อมหลังเลิกเรียน วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เวลา 17.30 – 21.00 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 16.00 น. และได้หยุดวันศุกร์หนึ่งวัน โดยตนเองเอาเวลาหลังเลิกเรียนระหว่างที่รอคุณแม่มารับก่อนไปฝึกซ้อมที่คลับวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ปัจจุบันเรียนได้เกรด 4.00 เทคนิคในการเรียน ระหว่างที่นั่งรถมาโรงเรียนทบทวนบทเรียนทุกวัน

 

 

          รางวัลที่เคยได้รับในการแข่งขันยิมนาสติก รางวัลเหรียญทอง ประเภทบุคคลเฉพาะอุปกรณ์บอล เหรียญทองแดง ประเภทบุคคลเฉพาะอุปกรณ์คฑา เหรียญทองแดง ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ การแข่งขันกีฬายิมนาสติก กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2561 รุ่นอายุตั้งแต่ 8 ปี แต่ไม่เกิน 9 ปี ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ และประเภทบุคคลเฉพาะอุปกรณ์ จัดโดย กรมพลศึกษา เข้ารอบสุดท้ายประเภทบุคคล อุปกรณ์บอล ได้ลำดับที่ 7 ของประเทศอุปกรณ์คฑา ได้ลำดับที่ 7 ของประเทศ อุปกรณ์ห่วง ได้ลำดับที่ 8 ของประเทศ ประเภททีม เหรียญทอง ประเภทยิมแดนซ์ เข้ารอบสุดท้ายประเภททีม กรุ๊ปฟรีแฮนด์ ได้ลำดับที่ 4 ของประเทศ การแข่งขันออมสินยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2562 จัดโดย สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

          ทางด้าน น.ส.รติกร เนรมิตรังสี คุณแม่ของน้องผักหวาน เล่าว่า อยากให้ลูกสาวมีบุคลิกภาพที่ดี และกล้าแสดงออก จึงให้ลูกเรียนบัลเลย์ ในขณะที่เรียนบัลเลย์ อยากเสริมความอ่อนตัว ให้กับตัวน้อง จึงส่งเรียนยิมนาสติกที่ GYMNASTIKA by PP Club ซึ่งเมื่อเข้าไปเรียน ตัวของน้องผักหวานชอบ โดยมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น “จากเด็กที่ชอบกระโดด โลดเต้น” กลายเป็นเด็กที่ตัวสูงขึ้น มีกล้ามเนื้อ และร่างกายแข็งแรง จึงให้น้องเรียนมาจนถึงปัจจุบัน พัฒนาการของน้องผักหวานดีขึ้นเรื่อยๆ จากที่อยากเสริมบุคลิกภาพของลูก น้องผักหวานกลายเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าแข่งขันตามเวทีต่างๆ ปัจจุบันน้องผักหวานเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลาประจำจังหวัดปทุมธานี เข้าแข่งขันตามเวทีต่าง ๆ ได้รับรางวัลมากมาย “ภูมิใจในตัวของลูก”

          คุณครูป๋อมแป๋ม นางสาววราภรณ์ พรสิริจรรยา อดีตนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย คุณครูฝึกซ้อมและโค้ชเล่าว่า ในคลับ GYMNASTIKA มีนักเรียนประมาณ 50 คน ซึ่งน้องผักหวานเป็น 1 ใน 50 คน ที่ทำผลงานเป็นลำดับต้น ๆ ของคลับที่มีผลงานที่ดี โดยน้องผักหวานเป็นเด็กที่มีวินัยในการซ้อมมาก นอกจากนี้ระหว่างที่ฝึกซ้อมตั้งใจเรียนมาก อายุเพียง 10 ขวบ แต่ทำผลงานได้เยี่ยมมาก พัฒนาการของน้องผักหวานดีขึ้นทุกวัน นอกจากตัวของน้องผักหวานที่ตั้งใจแล้ว ครอบครัวยังให้การสนับสนุน เนื่องจากกีฬาประเภทนี้ต้องใช้เงินค่อนข้างเยอะ ทั้งอุปกรณ์และค่าเดินทางในการเข้าแข่งขันตามรายการต่างๆ

          ความฝันของหนูคืออยากเป็นนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย อยากสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย “จะตั้งเป้าหมายให้กับตนเอง ว่าจะไปสู่ระดับไหน ไม่ต้องสูงที่สุดถึงระดับโอลิมปิก เพราะสิ่งนั่นจะทำให้ท้อ” น้องผักหวานกล่าวทิ้งท้าย

 

 000ชลธิชา ศรีอุบล

กองประชาสัมพันธ์ มทร.ธัญบุรี 0-2549-4994

19 กันยายน 2562

ผู้ชม 1256 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17098990
Engine by shopup.com