ค้นหางานด่วน !

ก.แรงงาน ร่วมออกบูธฝึกอาชีพ“ชีวิตวิถีใหม่ แรงงานไทย ใต้ร่มพระบารมี” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

          กระทรวงแรงงาน ร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ออกบูธฝึกอาชีพและแสดงนิทรรศการภายใต้แนวคิด“ชีวิตวิถีใหม่ แรงงานไทย ใต้ร่มพระบารมี” ณ ท้องสนามหลวง

 

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.30 น.พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา "ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี...เราสร้างไปด้วยกัน" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 ณ ท้องสนามหลวง จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้เกียรติเยี่ยมชมและถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารกระทรวงแรงงานบริเวณด้านหน้าบูธกระทรวงแรงงานด้วยโอกาสเดียวกันนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รักษาราชการแทนในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมการให้บริการประชาชนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ณ บูธกระทรวงแรงงาน ท้องสนามหลวง (ฝั่งศาลฎีกา) โดยมี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ

 

          สำหรับกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 กระทรวงแรงงาน จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ แรงงานไทย ใต้ร่มพระบารมี” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสนองงานตามพระบรมราโชบายด้านงานจิตอาสาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ให้มีอาชีพ มีรายได้ขึ้น ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ แรงงานไทย ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 31 กรกฎาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. ณ ท้องสนามหลวง

 

 

 

 

 

          ภายในงานมีการออกบูธบริการประชาชนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย การฝึกอาชีพ อาทิ สาธิตการขายสินค้าออนไลน์ กระเป๋ากระจูดปักริบบิ้น ผลิตภัณฑ์จากเครื่องหนัง เป็นต้น บริการสมัครงานผ่านตู้ออนไลน์ Job Box ให้คำปรึกษาด้านแรงงาน/ทนายแรงงาน ให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างหลักประกันตนมาตรา 40 และให้บริการตรวจสุขภาพฟรี จากโรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม

 

          นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินี พระราชทานพื้นที่ในฟาร์มตัวอย่างในพื้นที่ 17 จังหวัด 30 ฟาร์ม ตามโครงการฟาร์มตัวอย่างต้านภัยโควิด – 19 ซึ่งศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ.) ร่วมกับกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพตามพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ราษฎรไม่ต้องละทิ้งถิ่นฐานไปหางานทำที่อื่น โดยดำเนินการจ้างงานในฟาร์มตัวอย่างวันละ 8 ชั่วโมง ระยะเวลา 60 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม – 13 กรกฎาคม 2563 มีค่าจ้างให้วันละ 300 บาทต่อคน ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมทั้งหมด 1,101 คน

 

          นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินี ทรงเมตตาพระราชทานพื้นที่ให้พสกนิกรมีงานทำ ได้เรียนรู้วิถีชีวิตเกษตรพอเพียง ทำให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนสืบไป

30 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 297 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22847352
Engine by shopup.com