ค้นหางานด่วน !

“สุชาติ” มอบ “ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ” เปิดการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานทางด้านระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ครั้งที่ 1

หมวดหมู่: หมวดหมู่บทความ


 

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานทางด้านระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ครั้งที่ 1 ยกระดับฝีมือแรงงาน เทคโนโลยี นวัตกรรม และด้านอื่น ๆ รองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมในอนาคต

 


          วันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานทางด้านระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานระดับเยาวชนในพื้นที่ EEC ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาสัมพันธ์ภารกิจของสถาบันพัฒนาบุคลากรสาขาเทคโนโลยีการผลิตอัตโนมัติและหุ่นยนต์ โดยจัดให้มีการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 22 ปี จำนวน 35 ทีมจากวิทยาลัยอาชีวศึกษา 13 แห่ง และอุดมศึกษา 1 แห่ง ใน 4 สาขา ประกอบด้วย สาขาเมคคาทรอนิกส์ พีแอลซี เขียนแบบเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์สามมิติ และหุ่นยนต์ดูบอท พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมการแข่งขันฝีมือแรงงานใน 4 สาขา เยี่ยมชมกิจกรรมการฝึกอบรม ทดสอบฝีมือแรงงานของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี และสถาบันพัฒนาบุคลากรสาขาเทคโนโลยีการผลิตอัตโนมัติและหุ่นยนต์ โดยมี นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ณ สถาบันพัฒนาบุคลากรสาขาเทคโนโลยีการผลิตอัตโนมัติและหุ่นยนต์ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

 


          รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายใต้การกำดับดูแลโดย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดให้เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยมุ่งเน้นการพัฒนา 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิตเพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงานและขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ทั้งนี้ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ตอบโจทย์การพัฒนาของพื้นที่ EEC เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายของรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ส่งผลให้ภาคการผลิตและบริการได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก นอกจากนี้สถานประกอบกิจการหลายแห่งได้เริ่มใช้การผลิตด้วยระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ทดแทนคนมากขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจะต้องร่วมมือกันผลักดันการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานไทย ให้มีความรู้ ความสามารถรองรับเทคโนโลยีสมัยใหม่ทั้งในรูปแบบ Up skill และ Re skill ตลอดจนสร้างการรับรู้ร่วมกัน เพื่อให้การดำเนินงานด้านการพัฒนากำลังแรงงานมีความเป็นเอกภาพ

 


          “ผมมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานทางด้านระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเตรียมความพร้อมของกำลังแรงงานใหม่และส่งเสริมให้เยาวชนสามารถนำความรู้ความสามารถมาประยุกต์กับเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และตอบสนองความต้องการพัฒนากำลังคนในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง” นายสุรชัย กล่าวในตอนท้าย

#่job2news #กระทรวงแรงงาน

28 ธันวาคม 2563

ผู้ชม 229 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17785818
Engine by shopup.com