ค้นหางานด่วน !

ก.แรงงาน งัดแอป “รวมช่าง” บริการสังคมดิจิทัล สู้โควิด-19

หมวดหมู่: หมวดหมู่บทความ


          ก.แรงงาน ชวนปชช. ใช้แอป “รวมช่าง”บริการสังคมดิจิทัล ซ่อมที่พัก เว้นระยะห่างลดการเผชิญหน้า สู้ภัยโควิด-19
นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ รัฐบาลและกระทรวงแรงงานภายใต้การนำของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงแรงงาน ได้มีมาตรการให้ความช่วยเหลือแรงงานและประชาชนทั่วไปในหลายมาตรการด้วยกัน สำหรับ กพร. กระทรวงแรงงาน แนะนำบริการแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” (Fixer Finder) บนสมาร์ตโฟน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เพิ่มความสะดวกในการติดต่อช่างซ่อมแซมที่พักอาศัยและอุปกรณ์ที่ชำรุด ทั้งระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ และระบบประปาและสุขภัณฑ์ ซึ่งมักพบปัญหาเหล่านี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งมีบริการช่าง 3 สาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 5,183 คน แบ่งเป็น (1) ช่างไฟฟ้า ให้บริการเดินสายไฟฟ้าและติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ที่พักอาศัย เปลี่ยนหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตซ์ เบรกเกอร์ (2) ช่างเครื่องปรับอากาศ ให้บริการติดตั้ง ล้างเติมน้ำยาแอร์ และตรวจเช็คความผิดปกติของเครื่องปรับอากาศ และ (3) ช่างประปาและสุขภัณฑ์ ให้บริการเปลี่ยนก๊อกน้ำ ซิ้งค์ ท่อน้ำและติดตั้งสุขภัณฑ์ ซึ่งบริการด้วยราคาที่เป็นธรรมและมีมาตรฐานงานบริการ

 


          นายธวัช กล่าวต่อไปว่า ในสังคมดิจิทัลที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย ได้งานที่ดีมีคุณภาพ แอปพลิเคชัน “รวมช่าง” ตอบโจทย์อย่างยิ่ง คือสามารถติดต่อนัดหมายช่างได้บนสมาร์ตโฟน จะมีฟังก์ชั่นที่ บริการประชาชนผู้ใช้บริการและช่างผู้ให้บริการ ดังนี้ ประชาชนที่ใช้บริการ (1) สามารถค้นหาช่างตามประเภท งานที่ต้องการ ระบุชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ รูปภาพที่แสดงตัวตนของช่างอย่างชัดเจน (2) จองเวลา ใช้บริการตามที่สะดวกได้อย่างรวดเร็ว (3) ค้นหาช่างที่พร้อมให้บริการที่อยู่ใกล้ตัว (4) สามารถรีวิวและให้คะแนนช่างได้ ส่วนช่างผู้ให้บริการ (1) มีระบบแจ้งเตือนเมื่อมีงานใหม่เข้ามา (2) มีตารางนัดหมายงาน (3) เช็คประวัติ การทำงานที่ผ่านมาได้ ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันโดยการค้นหาคำว่า “รวมช่าง” ได้ใน play store หรือ app store จากนั้นดาวน์โหลดและติดตั้งบนสมาร์ตโฟน ใช้ได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส

 


          “แอปพลิเคชัน “รวมช่าง” เป็นอีกหนึ่งบริการดีๆ ที่สร้างสรรค์โดยกระทรวงแรงงาน ที่ต้องการส่งเสริมสังคมดิจิทัลในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) หวังให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ลดการเผชิญหน้า ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอเชิญชวนประชาชนโหลดแอปพลิเคชันไว้ในสมาร์ตโฟน เพื่อประโยชน์ในการค้นหาช่างฝีมือไว้ช่วยแก้ปัญหาในยามฉุกเฉินต่อไป” อธิบดีกพร. กล่าว

#job2news #กระทรวงแรงงาน

07 มกราคม 2564

ผู้ชม 261 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17294295
Engine by shopup.com