ค้นหางานด่วน !

รมว.เฮ้ง หารือร่วมผู้ว่าฯ นนทบุรี ปทุมธานี เตรียมแผนกระจายวัคซีนโควิดผู้ประกันตน ม.33

หมวดหมู่: ข่าวเด่นวันนี้

 

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน


          นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดย รมว.แรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ซึ่งที่ผ่านกระทรวงแรงงาน มีบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้ว จำนวน 408,794 คน คิดเป็นร้อยละ 95.48 (ยอดสะสมวันที่ 6-24 มิ.ย.64)

 

 

 

          นายสุชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับจังหวัดนนทบุรี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ต้องการรับวัคซีนจำนวน 174,807 คน วัคซีนที่ได้รับการจัดสรร จำนวน 75,000 โดส โดยกำหนดจุดฉีดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลารัตนาธิเบศ มีทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรจากโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ดเป็นผู้ดูแล มีศักยภาพการฉีด ได้วันละ 2,500 คน จำนวน 30 วันทำการ ในส่วนจังหวัดปทุมธานี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ต้องการรับวัคซีนจำนวน 244,639 คน วัคซีนที่ได้รับการจัดสรร จำนวน 75,000 โดส โดยกำหนดจุดฉีด 2 จุด ได้แก่ จุดแรก ที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี มีทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรจากโรงพยาบาลกรุงสยามเซนคาร์ลอสเป็นผู้ดูแล มีศักยภาพการฉีดได้วันละ 1,500 คน จุดที่สอง ที่ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต มีทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรจากโรงพยาบาลแพทย์รังสิตเป็นผู้ดูแล มีศักยภาพการฉีดได้วันละ 1,500 คน จำนวน 25 วันทำการ

 

          “การประชุมของกระทรวงแรงงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานีในวันนี้ เพื่อหารือแผนการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ของทั้งสองจังหวัด ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ซึ่งกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่แรงงาน ให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้มีการขับเคลื่อนต่อไปได้โดยเร็ว”นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

29 มิถุนายน 2564

ผู้ชม 207 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 22843443
Engine by shopup.com